Quảng Bình:

Một nhà giáo được vinh danh nhân Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam

  • 16:58 | Thứ Tư, 05/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4/10, tại Hà Nội, hơn 100 giáo viên, học sinh tiêu biểu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp (GDNN) được tôn vinh nhân Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2022.
 
Theo đó, chương trình năm nay đã tôn vinh 54 nhà giáo GDNN tiêu biểu, được giới thiệu từ 63 tỉnh, thành phố, đại diện cho hơn 83.000 nhà giáo đang giảng dạy trong hơn 1.900 cơ sở GDNN trên khắp mọi miền đất nước.
 
Đây là những thầy, cô giáo ưu tú, có nhiều đổi mới sáng tạo trong phương pháp, chương trình giảng dạy GDNN, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp và khả năng thích ứng cao, sáng tạo với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Cô giáo Trần Phương Thúy được vinh danh tại buổi lễ.
Cô giáo Trần Phương Thúy được vinh danh tại buổi lễ.
Cô giáo Trần Phương Thúy, Trưởng khoa Du lịch-Dịch vụ và Cơ bản, Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình là nhà giáo duy nhất của Quảng Bình được tôn vinh trong dịp này.
 
Những năm qua, với nhiều nỗ lực, phấn đấu trong công tác quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, cô giáo Trần Phương Thúy đã giành được nhiều giải cao tại Hội giảng Nhà giáo GDNN toàn quốc và cấp tỉnh, Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Quảng Bình lần thứ III; được Bộ trưởng Bộ LĐ-TB và XH và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. 
54 nhà giáo tiêu biểu được vinh danh.
54 nhà giáo tiêu biểu được vinh danh.
Chương trình tôn vinh nhân Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2022 được Bộ LĐ-TB-XH tổ chức nhằm khích lệ tinh thần đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy của đội ngũ thầy, cô giáo, tinh thần học tập, rèn luyện suốt đời để nâng cao kỹ năng trình độ của học sinh, sinh viên và người lao động; tôn vinh và khẳng định vị thế, tầm quan trọng của người lao động có kỹ năng, nhất là người lao động có tay nghề cao, kỹ năng nghề nghiệp xuất sắc.
 
Hàng năm, Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 4/10 đã trở thành sự kiện đặc biệt đối với GDNN, là sự ghi nhận, tôn vinh đối với lao động có kỹ năng trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Kết nối những ước mơ

(QBĐT) - Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã đứng ra vận động, kết nối các nhà hảo tâm trong cả nước, chung tay hỗ trợ cho trẻ em nghèo. 

Xét tuyển Đại học 2022: Ngày cuối để thí sinh xác nhận nhập học đợt 1

30/9 là ngày cuối để thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. 

Tăng cường thực hiện Đề án ''Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025''

(QBĐT) - Ngày 28/9, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1781/UBND-NCVX về việc tăng cường thực hiện Đề án "Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025" theo Quyết định số 1299/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.