icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình khai giảng năm học 2022-2023

  • 12:37 | Thứ Tư, 05/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 5/10, Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình tổ chức khai giảng năm học 2022-2023. Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng các cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 400 học sinh, sinh viên (HSSV) nhà trường. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại lễ khai giảng...
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại lễ khai giảng.
Năm học 2021-2022, Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình đã tuyển sinh các hệ đào tạo vượt kế hoạch đề ra. Trong năm học, nhà trường đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để giới thiệu việc làm và XKLĐ cho HSSV sau khi tốt nghiệp. Tỷ lệ HSSV có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp đạt trên 80%. Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã liên kết và hỗ trợ tiếp nhận HSSV về thực tập cũng như tiếp nhận vào làm việc.
 
Đặc biệt, nhà trường đã đưa Trung tâm Sát hạch lái xe loại 2 đi vào hoạt động và đã sát hạch cho hơn 2.350 học viên, tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao chất lượng đào tạo và sát hạch, tạo thêm nguồn thu cho đơn vị.
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học 2022-2023.
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học 2022-2023.
Với những kết quả đã đạt được, Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc trong Khối thi đua các trường chuyên nghiệp tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng bằng khen, giấy khen.
 
Tại các hội giảng, hội thi, Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình đã giành được nhiều giải cao. Công tác nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo luôn được nhà trường chú trọng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề. 
... và đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023...
Năm học 2022-2023, Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình tiếp tục làm tốt công tác tuyển sinh đào tạo và giải quyết việc làm; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý dạy nghề; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực và chủ động… phấn đấu đạt được những mục tiêu, kế hoạch đề ra.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong biểu dương những kết quả mà Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời, đánh giá cao tính chủ động, sáng tạo trong công tác tuyển sinh, đào tạo nghề của nhà trường.
... và trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
... và trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Để đạt được kết quả cao hơn trong năm học mới, đồng chí yêu cầu, nhà trường cần bám sát các chủ trương, định hướng, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII để xây dựng các chương trình, kế hoạch đào tạo phù hợp, xứng đáng là địa chỉ đào tạo nghề uy tín, đáng tin cậy của Quảng Bình.
 
Đồng chí cũng nhấn mạnh, thời gian tới, nhà trường cần đổi mới, tăng cường đầu tư hạ tầng, xây dựng đội ngũ, đặc biệt chú trọng yếu tố thực hành trong đào tạo nghề.
Trao học bổng hỗ trợ cho các em HSSV.
Trao học bổng hỗ trợ cho các em HSSV.
Muốn vậy, Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình cần tập trung liên kết với các doanh nghiệp, xây dựng các chương trình đào tạo gắn với nhu cầu của thị trường lao động.
 
Động viên HSSV nhân dịp năm học mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các em HSSV cần nỗ lực rèn đức, luyện nghề, nâng cao kỹ năng nghề, kỹ năng mềm để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động. 
Nhiều tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ cho công tác đào tạo nghề của Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình.
Nhiều tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ cho công tác đào tạo nghề của Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình.
Tại buổi lễ, đồng chí Hồ An Phong đã đánh trống khai giảng năm học 2022-2023 và trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
 
Nhân dịp này, Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình cũng đã trao thưởng cho các HSSV đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện. Động viên HSSV trước thềm năm học mới, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã trao các suất học bổng hỗ trợ học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
 
Diệu Hương
 

tin liên quan

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ

(QBĐT) - Ngày 30/9, UBND tỉnh có Công văn số 1801/UBND-TH yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được giao về phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.

Tuyên truyền để Ngày chuyển đổi số trở thành ngày hội của toàn dân

(QBĐT) - Sáng nay, 5/10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình tổ chức phiên họp đánh giá tình hình CĐS quý III/2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2022.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4

(QBĐT) - Sáng nay, 4/10, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.