Phát động cuộc thi tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam

  • 14:03 | Thứ Năm, 26/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 26/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông phát động cuộc thi tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam.
Ban tổ chức bấm nút phát động. Ảnh: LV.
Ban tổ chức bấm nút phát động. Ảnh: LV.
 
Bà Dương Thanh Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại - đơn vị thực hiện cuộc thi - cho biết: "Cuộc thi nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về dân tộc và truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". 
 
Các tác phẩm dự thi thể hiện những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Lịch sử dân tộc, tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, đoàn kết dân tộc; Các tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hiện nay; Lịch sử, truyền thống yêu nước, đạo đức lối sống của thanh thiếu niên trong thời đại xã hội chủ nghĩa, nét đẹp trong phong cách sống và rèn luyện ý chí theo các bậc tiền nhân về các quy tắc ứng xử, các đường lối tư duy thanh tao, tốt đẹp…
 
Tác phẩm cũng cần thể hiện những gương mặt tiêu biểu của học sinh, sinh viên, giáo viên dân tộc thiểu số, tôn giáo, những mô hình tiên tiến trong bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.  
 
Giải thưởng sẽ được trao cho các tập thể có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt, bao gồm: Giấy chứng nhận do Báo Giáo dục và Thời đại cấp và 5 triệu đồng tiền thưởng.
 
Các giải cá nhân bao gồm: Nhận Giấy chứng nhận giải thưởng cuộc thi do Báo Giáo dục và Thời đại cấp và giá trị giải thưởng: 1 giải Nhất: 15 triệu đồng; 2 giải Nhì: 10 triệu đồng/giải; 3 giải Ba: 8 triệu đồng/giải; giải Khuyến khích: 5 triệu đồng/giải.  
 
Thời hạn nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 30/9/2022. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào cuối năm 2022.
Theo Lê Vân/Báo Tin tức

tin liên quan

Đề nghị môn Lịch sử là môn học bắt buộc cấp THPT

Ủy ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội vừa có báo cáo về "triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018" đối với môn Lịch sử cấp trung học phổ thông. Trong đó, đề nghị Bộ GD&ĐT quy định môn Lịch sử là môn học bắt buộc trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài

(QBĐT) - Ngày 25/5, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và Hội Khuyến học (KH) tỉnh có buổi làm việc nhằm tăng cường sự phối hợp giữa hai đơn vị trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

20% giáo viên khẳng định dạy học trực tuyến không hiệu quả

Kết quả khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy việc dạy và học trực tuyến ảnh hưởng rất lớn đến cả giáo viên và học sinh, không chỉ về chất lượng dạy và học mà cả sức khỏe thể chất, tinh thần.