Hơn 1.200 học sinh tham gia ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp

  • 12:15 | Chủ Nhật, 15/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 15/5, tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Bố Trạch), Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2022.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 1.200 học sinh của 2 trường THPT và 4 trường THCS trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Tham gia tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và kết nối nhu cầu việc làm là 8 đơn vị, trong đó, 2 trường cao đẳng, 2 trường trung cấp, 2 trung tâm dịch vụ việc làm và 2 doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 

Ngày hội có sự tham gia của hơn 1.200 học sinh của 2 trường THPT và 4 trường THCS trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Ngày hội có sự tham gia của hơn 1.200 học sinh của 2 trường THPT và 4 trường THCS trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Tại ngày hội, các em học sinh đã được tham quan, tư vấn về chương trình đào tạo tại các gian hàng của các cơ sở GDNN và được giới thiệu việc làm tại các gian hàng của các doanh nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm.
 
Các cơ sở GDNN cũng tổ chức trình diễn kỹ năng nghề; thông tin đầy đủ, toàn diện nhất về ngành nghề, phương pháp, quy mô đào tạo và hình thức tuyển sinh; về việc làm và thu nhập sau khi tốt nghiệp các khóa học. 
 
Qua đó, giúp các các em học sinh có cái nhìn toàn diện, đầy đủ hơn về công tác GDNN trên địa bàn tỉnh hiện nay để yên tâm đăng ký nhập học, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà nói riêng, cả nước nói chung.
 
Ngày hội cũng giúp các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực và kết quả tuyển sinh, rút ra phương pháp, kinh nghiệm để làm tốt công tác tuyển sinh trong thời gian tới. 
 
Ngày hội tư vấn, tuyển sinh GDNN là một trong chuỗi các hoạt động cụ thể hóa công tác phân luồng học sinh sau THCS, THPT vào GDNN theo kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025”. 
 
Một số hình ảnh tại ngày hội tư vấn tuyển sinh GDNN:
 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

Tính đến 17 giờ ngày 13/5, các thí sinh đã hết thời hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 và hệ thống quản lý thi đã khóa chức năng "Đăng ký dự thi".

Nơi trẻ em lên tiếng

(QBĐT) - Hoạt động truyền thông "Trường học an toàn và chất lượng" cấp tỉnh do Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Dự án "Môi trường học tập an toàn và chất lượng" tổ chức vào những ngày cuối tháng 4/2022 đã để lại nhiều ấn tượng. 

Hướng đến phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ

(QBĐT) - Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua, ngành Giáo dục-Đào tạo thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao cho học sinh.