Thực hiện tốt công tác thi, tuyển sinh và chuẩn bị cho năm học mới

  • 22:12 | Thứ Sáu, 20/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 20/5, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị triển khai công tác thi, tuyển sinh và một số nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị cho năm học 2022-2023.
 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác GD-ĐT. Tuy nhiên, ngành đã triển khai linh hoạt nhiều nhiệm vụ, hạn chế đến mức thấp nhất những tác động tiêu cực của dịch bệnh để bảo đảm mục tiêu chất lượng.
 
Ngành đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo dục phổ thông, phụ huynh học sinh (HS), HS về ý nghĩa, tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng HS phổ thông trên địa bàn tỉnh; đồng thời thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông.
 
Ngành còn tích cực chỉ đạo, thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng GD-ĐT, đặc biệt, chú trọng công tác đánh giá chất lượng giảng dạy, học tập của giáo viên (GV), HS. Ngành đã tiến hành khảo sát nhu cầu dự tuyển vào THPT của HS lớp 9 ngay từ đầu học kỳ 2 năm học 2021-2022.
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu kết luận hội nghị.
Đến thời điểm này, toàn ngành đã chuẩn bị chu đáo các nội dung của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 như thành lập ban chỉ đạo thi, tuyển sinh, giới thiệu nhân sự tham gia coi thi, chấm thi, cơ sở vật chất phục vụ cho các kỳ thi... Các cơ sở giáo dục đã tập trung đẩy mạnh hoạt động ôn tập cho HS cuối cấp để triển khai tốt kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT.
 
Đối với bậc giáo dục tiểu học và mầm non, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc bàn giao trẻ 5 tuổi cho các trường tiểu học, bàn giao HS lớp 5 cho các trường THCS; đồng thời chú trọng công tác bảo đảm an toàn cho HS trong dịp nghỉ hè.
 
Một trong những nhiệm vụ được ngành tập trung trong năm học 2022-2023 là tiếp tục thực hiện chủ trương sắp xếp cán bộ quản lý, GV, nhân viên theo hướng tạo điều kiện công tác gần nhà để ổn định cuộc sống trên cơ sở rà soát những GV cùng dạy bộ môn có nguyện vọng hoán đổi vị trí cho nhau…
 
Ngành sẽ tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, kiểm tra, đánh giá, quản lý giáo dục và phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học…
 
Tại hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn yêu cầu các cơ sở trực thuộc lưu ý một số nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, trong đó quan tâm đến vấn đề xây dựng văn hóa học đường, tổ chức tốt hai kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế, xây dựng các điển hình trong ngành Giáo dục, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới và một số nội dung liên quan khác.
 
Nh. V

tin liên quan

Bộ Công an công bố đề tham khảo bài thi đánh giá xét tuyển đại học

Đề thi đánh giá trình độ, năng lực, khả năng tư duy, suy đoán, phân tích, luận giải, lựa chọn các đối tượng đáp ứng tiêu chí tuyển của Bộ Công an. Kiến thức chủ yếu tập trung ở chương trình lớp 12.

Hai chỉ huy Đội ở Quảng Bình nhận giải thưởng Kim Đồng

(QBĐT) - Quảng Bình vinh dự có hai chỉ huy Đội xuất sắc nhận giải thưởng Kim Đồng do Hội đồng Đội Trung ương trao thưởng.

214 nghìn kỳ thủ "nhí" dự Giải cờ vua học sinh toàn quốc 2022

Diễn ra từ nay đến tháng 9, giải đấu có quy mô ở 2 cấp tiểu học và trung học cơ sở, bao gồm cả công lập và tư thục.