.

Sở Giáo dục-Đào tạo báo cáo vụ việc cô chủ nhiệm giáo dục học sinh bằng 231 cái tát

.
18:37, Thứ Hai, 26/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 26-11, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đinh Quý Nhân cho biết, sở vừa có văn bản gửi Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) báo cáo về vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Phương Thuỷ mà báo chí phản ánh trong những ngày vừa qua. 
Trường THCS Duy Ninh đang chuẩn bị được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
Trường THCS Duy Ninh đang chuẩn bị được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
Công văn nêu rõ, theo thông tin của nhiều tờ báo đăng tải: Ngày 19-11-2018, tại Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh đã xảy ra vụ việc giáo viên Nguyễn Thị Phương Thuỷ - chủ nhiệm lớp 6.2 cho học sinh lớp mình tát học sinh H.L.N do nói tục. Chiều ngày 20-11-2018, gia đình đã đưa học sinh H.L.N nhập viện. Ngay khi nắm được thông tin, Sở GD-ĐT đã có Công văn số 2530/SGDĐT-CTrTT ngày 24-11-2018 về việc xử lý vấn đề báo nêu gửi UBND huyện Quảng Ninh đề nghị UBND huyện thực hiện một số nội dung: kịp thời báo cáo cho Sở GD-ĐT về vụ việc báo chí phản ánh; chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh, Trường THCS Duy Ninh tổ chức thăm hỏi học sinh, gia đình học sinh, có các giải pháp để ổn định tâm lý học sinh và thực hiện tốt nhiệm vụ, hoạt động dạy học; tổ chức xử lý nghiêm giáo viên vi phạm theo quy định của pháp luật, trước mắt, xem xét tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên vi phạm.
 
Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh đã kiểm tra và xác nhận sự việc học sinh trong lớp 6.2 tập trung tát bạn H.L.N là có thật, giáo viên Nguyễn Thị Phương Thuỷ đã tự nhận khuyết điểm và Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên này từ ngày 23-11-2018 đến ngày 6-12-2018 để làm rõ vụ việc; yêu cầu giáo viên Nguyễn Thị Phương Thuỷ tự kiểm điểm các vi phạm. Đồng thời, đang tiến hành các thủ tục để tổ chức kiểm điểm và có hình thức kỷ luật viên chức theo quy định. Hiện Công an huyện Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.
 
Cũng trong chiều 26-11, lãnh đạo Công an huyện Quảng Ninh cho biết, đã ký quyết định khởi tố vụ án “Tội hành hạ người khác” theo điều 140 Bộ luật Hình sự để điều tra vụ việc một học sinh bị cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thuỷ chỉ đạo cả lớp tát 231 cái, phải nhập viện điều trị.
Nội Hà
,
  • Cô giáo phạt trò 231 cái tát: Cần rà soát đội ngũ

    Vụ cô giáo phạt tát học sinh 231 cái cho thấy giáo viên thiếu sự đồng cảm, thiếu cả kiến thức về tâm lý trẻ em và hành xử không đúng về mặt sư phạm.
     
    26/11/2018
    .
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng về việc giáo viên phạt tát học sinh 231 cái

    Liên quan đến sự việc em H.L.N, học sinh lớp 6.2, Trường trung học cơ sở xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phải nhập viện vì bị phạt 231 cái tát, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về sự việc, Bộ đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ. 
     
    25/11/2018
    .
  • Tạm đình chỉ cô chủ nhiệm giáo dục học sinh bằng 231 cái tát vào má

    (QBĐT) - Trong những ngày gần đây trên địa bàn huyện Quảng Ninh, dư luận, đặc biệt là phụ huynh học sinh đang hoang mang lo lắng về sự việc một học sinh lớp 6 của trường THCS trên địa bàn bị cô giáo chủ nhiệm bắt cả lớp tát tổng cộng 231 cái vào má khiến em này phải nhập viện.
     
    24/11/2018
    .
  • [Video] Pháp bất ngờ tăng học phí 16 lần với sinh viên quốc tế

    Kế hoạch "Welcome to France" với nhiều biện pháp, bao gồm việc tăng học phí 16 lần đối với sinh viên ngoài châu Âu mới được Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đưa ra nhằm thu hút sinh viên nước ngoài đến Pháp du học.

    23/11/2018
    .
  • Chuyện 'trồng người' ở Trường Sơn

    (QBĐT) - Thực hiện chủ trương xóa dần "điểm trắng" về bậc học mầm non (MN) tại các thôn, bản do chính quyền xã Trường Sơn và Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Quảng Ninh đề ra, bước vào năm học 2018-2019, Trường MN Trường Sơn quyết định mở thêm một điểm trường học để tạo điều kiện cho toàn bộ trẻ em từ 3 đến 5 tuổi ở hai bản PLoang và Rìn Rìn được tới lớp học tập. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của địa phương khó khăn nên điểm trường này đang phải tá túc tạm thời ở nhà văn hoá bản PLoang.

    23/11/2018
    .
  • Không phân biệt giá trị văn bằng tại chức, chính qui gây nhiều tranh cãi

    Không phân biệt giá trị văn bằng đại học chính qui hay tại chức nhưng vẫn phải ghi loại hình đào tạo trên văn bằng.
     
    22/11/2018
    .
  • "Vì đàn em thân yêu"

    (QBĐT) - Với phương châm "Vì đàn em thân yêu", những năm qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đa dạng hóa các loại hình hoạt động để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập, rèn luyện của thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

    22/11/2018
    .
  • Việt Nam lần đầu nhận giải Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc

    Tối 20-11, Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương (Asia Pacific Brands Foundation) đã tổ chức lễ trao giải Thương hiệu xuất sắc thế giới BrandLaureate 2018, tại Hà Nội. Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) được trao hai giải: hạng mục Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc dành cho FPT Edu và hạng mục Trường đại học xuất sắc dành cho Đại học FPT.
     
    21/11/2018
    .