Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh làm theo gương Bác

  • 06:41 | Thứ Ba, 06/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Học và làm theo Bác luôn được tuổi trẻ Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh quan tâm thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Thông qua các phong trào, hoạt động Đoàn, tuổi trẻ toàn khối đã thể hiện được tài năng, sức trẻ, sự sáng tạo của lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Nhiều điển hình về thi đua lao động, tình nguyện xung kích vì cuộc sống cộng đồng được biểu dương…
 
Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh Nguyễn Tuấn Hùng cho biết, sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Kết luận số 01), các cơ sở đoàn trong khối đã triển khai hiệu quả các chuyên đề về học tập và làm theo Bác.
 
Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều ĐVTN tiêu biểu, tiên phong trong công tác chuyên môn, hoạt động đoàn thể. Đặc biệt, tháng 5 vừa qua, tại tỉnh Nghệ An, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tuyên dương, trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023. Đoàn Khối CCQ tỉnh vinh dự có 3 đoàn viên được tuyên dương, gồm: Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng; Nguyễn Việt Tuấn, Phó Bí thư Chi đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh; Lường Thị Thảo, vận động viên Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (TDTT), Sở Văn hóa-Thể thao.
 
Là người tâm huyết với hoạt động chuyên môn, hàng năm, Nguyễn Việt Tuấn, Phó Bí thư Chi đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh luôn gương mẫu, tích cực nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Tuấn đã có 3 sáng kiến được Hội đồng khoa học Kho bạc Nhà nước tỉnh chấp thuận, đưa vào sử dụng, gồm: “Sử dụng Excel để theo dõi làm thêm giờ”, “Theo dõi thời gian khấu hao và tình trạng tài sản trên ứng dụng Excel tại Kho bạc Nhà nước Quảng Bình để đưa ra cảnh báo xử lý tài sản”, “Quản lý tài sản, máy móc, thiết bị, phương tiện bằng hình ảnh”.
 
Bên cạnh đó, từ năm 2020-2022, Nguyễn Việt Tuấn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và công tác.
Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, 1 trong 15 thanh thiếu niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023 của tỉnh Quảng Bình.
Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, 1 trong 15 thanh thiếu niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023 của tỉnh Quảng Bình.
Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng lại là đoàn viên tích cực tham gia sáng tác và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của văn học nghệ thuật. Tuấn cũng luôn có trách nhiệm cao trong công tác nghiên cứu khoa học với nhiều bài báo chất lượng được đăng tải trên các tạp chí...
 
Trong phong trào, hoạt động Đoàn, Nguyễn Anh Tuấn rất năng nổ, tích cực. Với vai trò lãnh đạo, Tuấn cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Vườn đã chỉ đạo triển khai hiệu quả nhiều hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội… Nhờ những thành tích đạt được, năm 2022, Nguyễn Anh Tuấn đã được Chủ tịch UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn tặng bằng khen.
 
Đoàn Khối CCQ tỉnh xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Do đó, thời gian qua, Đoàn khối đã ban hành nhiều công văn, kế hoạch chỉ đạo các cơ sở đoàn tăng cường việc học tập, quán triệt Kết luận số 01, chuyên đề toàn khóa. Để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả thiết thực, Ban Thường vụ Đoàn khối đã hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở đoàn đăng ký nội dung làm theo Bác đến từng tập thể, cá nhân.
 
Công tác tuyên truyền về việc học và làm theo Bác được Đoàn khối triển khai thông qua các buổi sinh hoạt, hoạt động, như: “Tuổi trẻ Khối CCQ tỉnh học tập và làm theo lời Bác”, “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”…, góp phần tích cực trong việc nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo Bác trong cán bộ, ĐVTN.
 
Với khẩu hiệu hành động “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các cấp bộ Đoàn toàn khối đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác… Ban Thường vụ Đoàn khối đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, như: Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn vệ sinh phòng dịch bệnh miễn phí cho bà con; tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách xã hội… với số tiền, quà trị giá hàng trăm triệu đồng. 100% các cơ sở đoàn đã tổ chức đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh", "Ngày thứ bảy tình nguyện" do Ban Thường vụ Đoàn khối phát động với các hoạt động làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh nhằm phục hồi hệ sinh thái…
 
Đặc biệt, nhiều công trình, phần việc thanh niên được Đoàn Khối CCQ tỉnh triển khai tại vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn… mang lại hiệu quả thiết thực, điển hình, như: Công trình “Cầu vượt lũ bản Ón” (xã Thượng Hóa, Minh Hóa) với tổng kinh phí xây dựng hơn 900 triệu đồng, trong đó, Đoàn khối kêu gọi đóng góp hơn 200 triệu đồng (nguồn vận động từ Chi đoàn Sở Giao thông vận tải); công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá 50 triệu đồng (xã Quảng Châu, Quảng Trạch); nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng (xã Phù Hóa, Quảng Trạch); công trình “Sân chơi cho em” (xã Tân Trạch, Bố Trạch) trị giá 22 triệu đồng…
 
Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh Nguyễn Tuấn Hùng cho biết, để tiếp tục triển khai hiệu quả Kết luận số 01 và nhân rộng điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn khối sẽ chỉ đạo các cơ sở đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ". Các phong trào hoạt động sẽ chú trọng đổi mới cách thức triển khai, phát huy vai trò của ĐVTN trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cơ sở đoàn tổ chức cho cán bộ, ĐVTN đăng ký thực hiện các tiêu chí học tập và làm theo lời Bác, xem đây là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá, xếp loại hàng năm; đẩy mạnh tuyên dương, nhân rộng các đơn vị, cá nhân tiêu biểu...
 
Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Nguyễn Văn Sáu khẳng định: “Việc triển khai Kết luận số 01 đã được Đoàn khối quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng từ việc tuyên truyền đến cụ thể hóa, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng phát triển. Thông qua các phong trào, hoạt động, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN được nâng cao, nhất là tính tiên phong, gương mẫu, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cán bộ Đoàn và người đứng đầu tổ chức. Thời gian tới, Đoàn khối cần tiếp tục phát huy vai trò trong việc tổ chức, dẫn dắt để tạo ra các phong trào cho ĐVTN cống hiến, học tập và phát huy vai trò của mình trong thực hiện Kết luận số 01 và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.
                   Lê Mai

tin liên quan

Cần "liều thuốc đặc trị" cho căn bệnh né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm

Nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội đề nghị cần phải có "liều thuốc đặc trị" hiệu quả chữa bệnh đùn đẩy, né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm trong một bộ phận cán bộ hiện nay để ngăn không cho căn bệnh này lan ra trên diện rộng, ảnh hưởng đến sự phát triển của các địa phương và đất nước.
 

Cần thành lập các tổ công tác liên ngành để "gỡ khó" cho các địa phương

(QBĐT) - Sáng nay, 31/5, tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia thảo luận tại hội trường.

Đoàn kết, chủ động tham mưu hiệu quả công tác nội chính Đảng

(QBĐT) - Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình được thành lập theo Quyết định số 1233-QĐ/TU, ngày 21/5/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, có 3 phòng trực thuộc.