Nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

  • 16:09 | Chủ Nhật, 04/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương vừa có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện Quyết định số 973-QĐ/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương và công tác biên soạn, phát hành sử dụng Thông tin Sinh hoạt chi bộ. 
 
Thực hiện Quyết định số 973-QĐ/BTGTW, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu kiện toàn, bổ sung Quy chế hoạt động của báo cáo viên Tỉnh ủy; chỉ đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị ủy và đảng ủy trực thuộc chủ động rà soát, tham mưu cấp ủy sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên, bảo đảm đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương. Đến nay, 13/13 huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy có đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên hoạt động nền nếp, thường xuyên được kiện toàn, ban hành quy chế hoạt động và có chế độ phụ cấp theo quy định. Đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy có 48 đồng chí; đội ngũ báo cáo viên cấp huyện có 361 đồng chí, có 4.030 đồng chí tuyên truyền viên cơ sở.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Để cung cấp nội dung cho đội ngũ báo cáo viên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã duy trì thường xuyên các hội nghị báo cáo viên hàng tháng theo 2 hình thức: Trực tiếp và trực tuyến (kết nối từ điểm cầu Ban Tuyên giáo Trung ương). Tính riêng trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức 15 kỳ hội nghị báo cáo viên (7 hội nghị trực tiếp và 8 hội nghị trực tuyến) với hơn 750 lượt báo cáo viên tham dự...
 
Hoạt động của Thông tin Sinh hoạt chi bộ không ngừng được cải tiến về cả hình thức lẫn nội dung, xuất bản định kỳ hàng tháng với số lượng 4.600 cuốn. Thông tin Sinh hoạt chi bộ được quản lý theo chế độ tài liệu của Đảng, sử dụng trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, góp phần phản ánh những kết quả đạt được, kinh nghiệm rút ra trong công tác xây dựng Đảng ở địa phương, phổ biến các văn bản, chủ trương, chính sách mới được chọn lọc từ Thông báo nội bộ của Ban Tuyên giáo Trung ương sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân...
                                                                                                                     Như Ý
                                                                                                                       
                                                                                                                       

tin liên quan

Cần "liều thuốc đặc trị" cho căn bệnh né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm

Nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội đề nghị cần phải có "liều thuốc đặc trị" hiệu quả chữa bệnh đùn đẩy, né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm trong một bộ phận cán bộ hiện nay để ngăn không cho căn bệnh này lan ra trên diện rộng, ảnh hưởng đến sự phát triển của các địa phương và đất nước.
 

Đoàn kết, chủ động tham mưu hiệu quả công tác nội chính Đảng

(QBĐT) - Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình được thành lập theo Quyết định số 1233-QĐ/TU, ngày 21/5/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, có 3 phòng trực thuộc. 

Cần thành lập các tổ công tác liên ngành để "gỡ khó" cho các địa phương

(QBĐT) - Sáng nay, 31/5, tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia thảo luận tại hội trường.