Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Trung đoàn 185 anh hùng

  • 14:37 | Chủ Nhật, 11/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 11/12, tại TP. Đồng Hới, Ban liên lạc cựu chiến binh Trung đoàn 185 anh hùng tỉnh Quảng Bình tổ chức Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (12/12/1972-12/12/2022).
 
Tại buổi lễ, đại diện Ban liên lạcTrung đoàn 185 đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống anh hùng của đơn vị trong quá trình tham gia chiến đấu bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Các đại biểu cũng đã cùng nhau tưởng nhớ về những người đồng chí, đồng đội đã anh dũng hi sinh, lập nên nhiều chiến công oanh liệt, vẻ vang đã đi vào lịch sử, mang lại độc lập tự do cho dân tộc. 
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Cách đây 50 năm, Trung đoàn 185 được thành lập bên bờ sông Kiến Giang, thuộc thôn Xuân Lai, xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy, là bộ đội địa phương cấp Trung đoàn đầu tiên của tỉnh Quảng Bình.
 
Những người lính thuộc các đơn vị của trung đoàn đã chiến đấu anh dũng để bảo vệ thị xã Đồng Hới (TP Đồng Hới). Sau đó, đơn vị tiếp tục lập nhiều chiến công tại chiến trường Bắc Quảng Trị, mặt trận B5, Hạ Lào. 
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
Sau khi hòa bình lập lại, Trung đoàn 185 đã có nhiều đóng góp trong thực hiện nhiệm vụ khôi phục, khắc phục hậu quả chiến tranh, tham gia xây dựng, mở các tuyến đường, bệnh viện ở tỉnh Quảng Bình. 
 
Với những thành tích, chiến công vẻ vang, Trung đoàn 185 anh hùng đã vinh dự được Quốc hội, Chính phủ, Quân đội trao tặng danh hiệu nhiều danh hiệu cao quý. 
Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.
Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.
Phát huy truyền thống của trung đoàn và những phẩm chất cao đẹp của người lính bộ đội Cụ Hồ, những người lính của Trung đoàn 185 anh hùng hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực, cống hiến, đóng góp cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước trong giai đoạn mới.
 
Phan Phương

tin liên quan

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hà Lan phát triển mạnh mẽ nhiều lĩnh vực

Chuyến thăm Hà Lan của Thủ tướng Phạm Minh Chính góp phần củng cố, tăng cường, làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hà Lan, trong đó có thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế song phương.
 

Ý kiến các sở, ngành tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII

(QBĐT) - Từ 8-10/12, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra. Báo Quảng Bình xin giới thiệu một số ý kiến của các sở, ban, ngành tại kỳ họp này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Nghị viện Luxembourg

Thủ tướng nhấn mạnh mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác, hợp tác toàn diện giữa hai nước, trong đó có hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp.