Triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2022

  • 16:57 | Thứ Sáu, 08/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay (8/7), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10, khóa XVIII (mở rộng) triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2022.
 
Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ chủ trì hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Năm 2022, với chủ đề  “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” và các chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao, 6 tháng đầu năm, LĐLĐ tỉnh đã tích cực, quyết liệt triển khai thực hiện trên tất cả các lĩnh vực gắn với các tiêu chí cơ bản liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh.
 
Công đoàn các cấp đã đẩy mạnh, triển khai rộng khắp các hoạt động xã hội, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ). Thông qua hội nghị NLĐ, có 205 bản thỏa ước lao động tập thể được thông qua; trong đó, có 14 bản ký mới và 191 bản được sửa đổi, bổ sung những điều khoản có lợi hơn cho ĐV, NLĐ.
Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
Các phong trào thi đua được công đoàn các cấp triển khai sôi nổi với nhiều hình thức, nội dung phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực. Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, có 3.583 sáng kiến được cập nhật trên phần mềm trực tuyến của Tổng LĐLĐ Việt Nam, vượt 139% kế hoạch.
 
Công tác phát triển ĐV, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, kiểm tra, giám sát, tài chính công đoàn, tuyên truyền và hoạt động nữ công được chú trọng, góp phần tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cơ bản thống nhất với báo cáo hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022 của LĐLĐ tỉnh. Một số đại biểu đã phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp để các cấp công đoàn tập trung chỉ đạo, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.
Đại biểu tham luận tại hội nghị.
Đại biểu tham luận tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam nhấn mạnh về một số vấn đề trọng tâm, nhiệm vụ, giải pháp để Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện 6 tháng cuối năm 2022.
 
Đồng chí yêu cầu công đoàn các cấp tiếp tục chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình ĐV, NLĐ để kịp thời tham mưu các hoạt động chăm lo, hỗ trợ; tăng cường tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền của NLĐ.
 
Bên cạnh tập trung chỉ đạo, triển khai các chỉ tiêu được giao, nhất là chỉ tiêu đạt thấp, công đoàn các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các nội dung liên quan đến đời sống, việc làm của công nhân, lao động, phòng chống Covid-19 và các chính sách hỗ trợ cho NLĐ; tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022). 
H.Chi
 
 
 
 

tin liên quan

Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Quảng Trạch nhiệm kỳ 2022-2027

(QBĐT) - Ngày 8/7, Hội cựu chiến binh huyện Quảng Trạch tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đảng bộ huyện Minh Hóa, Quảng Ninh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

(QBĐT) - Ngày 8/7, BCH Đảng bộ các huyện Minh Hóa, Quảng Ninh đã tiến hành hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2022. 

Khánh thành, bàn giao giếng nước khoan cho đồng bào dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Ngày 8/7, tại xã Thượng Trạch, Trung tâm Chính trị huyện Bố Trạch phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bố Trạch tổ chức hội nghị báo cáo viên Huyện ủy tháng 6; khánh thành, bàn giao giếng nước khoan tại bản Cà Roòng 2 (xã Thượng Trạch).