Thủ tướng về tới Hà Nội, kết thúc chuyến công tác châu Âu

  • 16:53 | Thứ Bảy, 06/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong chuyến công tác tại châu Âu của Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam, một trong những điểm nhấn là những kết quả cụ thể của ngoại giao vaccine, hợp tác chống dịch COVID-19.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trong chuyến thăm Cộng hòa Pháp. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trong chuyến thăm Cộng hòa Pháp. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Trưa 6-11-2021, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc chuyến tham dự Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đối khí hậu (COP26), thăm làm việc tại Vương quốc Anh và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, từ ngày 31-10 đến 5-11 theo lời mời của Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Jean Castex.
 
Ngay sau khi chuyên cơ chở Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Văn phòng Chính phủ đã chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao thiết bị, vật tư y tế và kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 được ủng hộ trong chuyến công tác châu Âu của Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam.
 
Trong chuyến công tác tại châu Âu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam, một trong những điểm nhấn là những kết quả cụ thể của ngoại giao vaccine, hợp tác phòng, chống đại dịch COVID-19.
 
Đoàn đã tiếp nhận nhiều hỗ trợ về tiền mặt, thiết bị và vật tư y tế do các cá nhân, tổ chức tặng Việt Nam.
 
Tại Lễ bàn giao, các đại biểu đã chứng kiến Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, thay mặt Đoàn công tác bàn giao cho Bộ Y tế và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số thiết bị vật tư y tế và tiền mặt do các cá nhân, tổ chức tặng Việt Nam nhân chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ.
 
Đoàn bàn giao cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đại diện Bộ Y tế, số thiết bị và vật tư y tế hỗ trợ điều trị COVID-19, trị giá 3,5 triệu bảng Anh và 640.000 euro do kiều bào, các cơ quan tại Vương quốc Anh và tại Cộng hòa Pháp ủng hộ cùng hơn 400.000 bơm kim tiêm và một số vật tư y tế do Liên hội Y tế Pháp-Việt ủng hộ.
 
Đoàn công tác cũng bàn giao cho ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số tiền 2 tỷ đồng và hơn 16.000 bảng Anh tiền mặt do kiều bào, các cơ quan tại Vương quốc Anh ủng hộ; 107.000 euro do kiều bào, các cơ quan tại Cộng hòa Pháp ủng hộ.
 
Việc Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam trở về Hà Nội an toàn cùng nhiều hàng hóa viện trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân về phòng, chống dịch COVID-19 đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của chuyến công tác cũng như công tác phòng, chống dịch trong nước./.
 
Theo Việt Đức (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025

(QBĐT) - Chiều 6-11, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh đã tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 91 đảng viên mới đến từ các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối CCQ tỉnh.
 

Thúc đẩy đưa quan hệ đối tác Việt Nam-UNESCO lên tầm cao mới

Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay.bày tỏ hài lòng về quan hệ tốt đẹp giữa UNESCO và Việt Nam trong 45 năm qua, khẳng định cam kết tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ hiệu quả Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.
 

Xây dựng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ

(QBĐT) - Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Chính trị Quảng Bình đã chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên theo quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, coi đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức của nhà trường.