Tặng quà Tết cho hơn 3.200 hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

  • 08:41 | Thứ Hai, 05/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phát huy truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái" của dân tộc, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trích Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh trên 2,7 tỷ đồng để phân bổ, phối hợp thăm, tặng quà Tết cho hơn 3.200 hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Trần Quang Minh trao quà Tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lê Thủy.
 Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh trao quà Tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lệ Thủy.
Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức các đoàn và phối hợp thăm, trực tiếp tặng 545 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS), vùng giáo, hộ đoàn viên công đoàn với số tiền trên 580 triệu đồng; phân bổ 2.150 suất quà và ủy quyền cho Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp thăm và trao cho hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương với số tiền 1,8 tỷ đồng.
 
Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã ủy quyền cho Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Hội Cựu chiến binh, Hội Người mù, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Hội Nông dân tỉnh thăm, tặng quà cho các hội viên nghèo, bệnh nhân nghèo, phụ nữ, trẻ em, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với số tiền 240 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình “Xuân biên phòng-Ấm lòng dân bản” năm 2024 và trao 50 suất quà cùng bánh chưng cho hộ ĐBDTTS...
 
Quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo là một phần trong chính sách an sinh xã hội, là động lực, niềm tin, sức mạnh để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, thể hiện truyền thống, nghĩa cử cao đẹp của dân tộc. Những suất quà Tết ấm áp, ý nghĩa đã kịp thời động viên, chia sẻ một phần khó khăn với hộ cận nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ đoàn viên đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là tình thương yêu của cả cộng đồng đối với người nghèo, để mọi nhà, mọi người đều có Tết, “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Hiền Chi

tin liên quan

Phương án giá dịch vụ thu nhận, lưu trữ, bảo quản và cung cấp thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường

(QBĐT) - Ngày 30/1, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 221/QĐ-UBND về việc ban hành Phương án giá dịch vụ thu nhận, lưu trữ, bảo quản và cung cấp thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Trao 100 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Sáng 31/1, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phân luồng giao thông trên tuyến đường Hà Huy Tập để bắn pháo hoa

(QBĐT) - Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản chấp thuận phương án phân luồng giao thông trên tuyến đường Hà Huy Tập (TP. Đồng Hới) để phục vụ tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.