Tập đoàn Y dược sâm Ngọc Linh Việt Nam:

Khai trương showroom Võ Kim Đường tại TP. Đồng Hới

  • 19:44 | Chủ Nhật, 14/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 14/5, Tập đoàn Y dược sâm Ngọc Linh Việt Nam tổ chức khai trương showroom Võ Kim Đường tại 111 Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới giới thiệu các sản phẩm được chiết xuất và chế biến từ Sâm Ngọc Linh đến người tiêu dùng Quảng Bình.
 
Sâm Ngọc Linh là một loài cây thuộc họ Cam tùng. Đây là một loại thảo dược quý hiếm được tìm thấy lần đầu tại khu vực Trung Trung bộ Việt Nam, mọc tập trung tại vùng núi Ngọc Linh, ở độ cao trên 2.000m thuộc địa phận 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam nên được gọi là “Sâm Ngọc Linh”.  
Các đại biểu cắt băng khai trương showroom sâm Ngọc Linh tại  111 Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới.
Các đại biểu cắt băng khai trương showroom sâm Ngọc Linh tại 111 Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới.
Sâm Ngọc Linh cũng là loại nhân sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới, được biết đến là một loài cây dược liệu quý, tốt cho sức khỏe. Trước khi có những nghiên cứu kỹ lưỡng về tác dụng đối với sức khỏe của sâm Ngọc Linh, loài sâm này đã được người Xê Đăng dùng như một loại thuốc trong những bài thuốc cổ truyền cầm máu, lành vết thương, làm thuốc bổ, sốt rét, đau bụng, phù thũng... 
 
Được biết, Tập đoàn Y dược sâm Ngọc Linh Việt Nam là một trong 5 doanh nghiệp được Bộ Khoa học-Công nghệ giao nhiệm vụ bảo tồn và phát triển nguồn gen quý sâm Ngọc Linh. Gần 10 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển, tập đoàn đã thu được thành quả bước đầu, đó là xây dựng được vùng trồng nguyên liệu quy mô lớn nhất Việt Nam đáp ứng chế biến sâu ở quy mô công nghiệp và xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh đến với người tiêu dùng. 
Các sản phẩm sâm Ngọc Linh được giới thiệu tại showroom 111 Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới.
Các sản phẩm sâm Ngọc Linh được giới thiệu tại showroom.
Tại lễ khai trương, bà Trần Hoàng Kim Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh Việt Nam khẳng định: Tất các sản phẩm đều được sản xuất theo các quy trình công nghệ cao, được xét nghiệm và cấp phép bởi các viện khoa học và cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh phục vụ sức khỏe, sắc đẹp, niềm vui và hạnh phúc cho con người, bao gồm: Mỹ phẩm, nước tăng lực, thực phẩm chức năng, rượu sâm Ngọc Linh… Toàn bộ công nghệ từ trồng đến chế biến đều được học tập, nghiên cứu từ các nước phát triển.
 
“Showroom 111 Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới, chính thức khai trương đi vào hoạt động phục vụ người tiêu dùng từ ngày 14/5 - đây là cột mốc tiếp theo trong mục tiêu xây dựng hệ thống 300 showroom Võ Kim Đường trên toàn quốc, 35 showroom Võ Kim Đường trên 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh của Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh Việt Nam nhằm phục vụ đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước”, bà Kim Anh cho biết thêm.
Nội Hà

tin liên quan

Mùa "săn" trứng kiến

(QBĐT) - Hàng năm, từ tháng 3-6 dương lịch, nhiều người dân huyện Minh Hóa lại rủ nhau vào rừng "săn" trứng kiến về làm thức ăn hoặc bán cho các thương lái. Nghề này không quá vất vả nhưng đã mang lại nguồn thu nhập khá cho bà con trong những ngày nông nhàn.
 

Đừng đi ngang, làm tắt!

(QBĐT) - Hội bạn thân lên kế hoạch cuối tuần sẽ đi tham quan một số địa điểm. 

Trao tặng bể bơi di động cho các trường học

(QBĐT) - Ngày 13/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Lệ Thủy và Hội từ thiện Vinacomex và những người bạn (Hà Nội) tổ chức chương trình trao tặng bể bơi di động tại Trường tiểu học Thái Thủy và Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy (Lệ Thủy).