Quảng Trạch:

Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo tại xã Quảng Hợp

  • 09:46 | Thứ Tư, 12/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch vừa phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQVN xã Quảng Hợp tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho bà Phạm Thị Hồng, thôn Hợp Trung, xã Quảng Hợp. 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho bà Phạm Thị Hồng.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho bà Phạm Thị Hồng.
Bà Phạm Thị Hồng thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do tuổi cao sức yếu. Bà sống trong ngôi nhà tạm bợ đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn khi thời tiết diễn biến bất thường.
 
Trước tình cảnh của bà Hồng, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch quyết định trích 50 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện để hỗ trợ gia đình xây dựng ngôi nhà “Đại đoàn kết”.
 
Công trình được khởi công xây dựng đầu tháng 3/2023, sau 1 tháng thi công, nhờ sự chung tay hỗ trợ thêm kinh phí của người thân, bà con, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 45m2, tổng trị giá trên 90.000.000. 
 
Tại lễ bàn giao nhà “Đại đoàn kết”, lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch nhấn mạnh, ngôi nhà là tình cảm, sự sẻ chia thiết thực của Mặt trận các cấp và là món quà từ tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, cộng đồng dân cư đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.
 
Từ nay, bà Hồng sẽ có ngôi nhà mới vững chãi để an cư và bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão. Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch cũng mong muốn và tin tưởng bà Hồng xem đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất, phấn đấu, vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động ở địa phương.
H.Chi

tin liên quan

Chấn chỉnh đạo đức, phẩm chất nhà giáo

(QBĐT) - Liên quan đến việc hiệu trưởng đánh phó hiệu trưởng ở Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy), các bên liên quan đã có tường trình về vụ việc và cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật…

Khám, chữa bệnh từ thiện cho người nghèo

(QBĐT) - Trong ngày 10-11/4, Hội Đông y tỉnh phối hợp với Hội Đông y TP. Hải Phòng tổ chức khám, cấp thuốc y học cổ truyền miễn phí và tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách tại xã Tân Hóa (Minh Hóa) và Kim Thủy (Lệ Thủy).

Làm giàu trên mảnh đất quê hương

(QBĐT) - Sau nhiều năm loay hoay tìm hướng đi để phát triển kinh tế gia đình, anh Ngô Thùy Linh, thôn Đồn, xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) "bén duyên" với mô hình chăn nuôi tổng hợp. Từ sự cần cù, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, anh đã thành công với mô hình chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.