Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

  • 20:08 | Thứ Ba, 11/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/4, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ  tỉnh cùng các ban, ngành và địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Tiến, thôn 4, xã Xuân Trạch (Bố Trạch).
Các đại biểu trao biển hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Văn Tiến
Các đại biểu trao biển tượng trưng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Văn Tiến.
Ông Hoàng Văn Tiến thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông bị bệnh thần kinh, thường xuyên đau ốm. Nhiều năm qua, ông sống trong ngôi nhà tạm trên nền đất, ván chắn đã hư hỏng nhưng không có điều kiện tu sửa.
 
Trước khó khăn của ông Tiến, PC Quảng Bình đã hỗ trợ xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông. Ngôi nhà có diện tích khoảng 60m2, tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng. Trong đó, Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại do đại gia đình ông Tiến hỗ trợ.
 
Việc hỗ trợ cho gia đình ông Tiến xây nhà tình nghĩa đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của ngành Điện trước những hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ vươn lên trong cuộc sống, an tâm trong mùa bão, lũ. 
Động thổ xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Tiến
Động thổ xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Tiến.
Năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung trích 4,2 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 70 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên, trong đó hỗ trợ xây dựng 5 nhà trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với tổng chi phí 300 triệu đồng. Dự kiến các ngôi nhà sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trước tháng 9/2023.
X.V

tin liên quan

Cô gái "thép" và hành trình 4.7

(QBĐT) - Thanh Vũ-người được mệnh danh là cô gái "thép" đang thực hiện một hành trình bằng xe đạp, một mình chinh phục cung đường đi qua các tỉnh, thành ven biển, kêu gọi mọi người rèn luyện thể thao, nâng cao nhận thức về vấn đề giảm thải rác nhựa ra môi trường. 

Bố Trạch: Phun hóa chất diệt muỗi chủ động phòng, chống sốt xuất huyết

(QBĐT) - Để chủ động phòng và khống chế dịch sốt xuất huyết Dengue, không để dịch lớn xảy ra trong những tháng tiếp theo của năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch bắt đầu triển khai chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi chủ động tại các xã trọng điểm, ổ dịch cũ và các xã có nguy cơ có các chỉ số vectơ vượt ngưỡng cảnh báo. 

Làm giàu trên mảnh đất quê hương

(QBĐT) - Sau nhiều năm loay hoay tìm hướng đi để phát triển kinh tế gia đình, anh Ngô Thùy Linh, thôn Đồn, xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) "bén duyên" với mô hình chăn nuôi tổng hợp. Từ sự cần cù, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, anh đã thành công với mô hình chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.