TP. Đồng Hới: Đèn tín hiệu giao thông hoạt động phập phù

  • 14:42 | Thứ Hai, 26/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Một số cụm đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP. Đồng Hới bị hư hỏng, hoạt động phập phù, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Đến ngày 25/9, cụm tín hiệu giao thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh giao nhau với đường Lê Lợi vẫn chưa hoạt động.
Đến ngày 25/9, cụm tín hiệu giao thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh giao nhau với đường Lê Lợi vẫn chưa hoạt động.

Gần 10 ngày qua, cụm đèn tín hiệu giao thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh giao nhau với đường Lê Lợi đã bị hư hỏng, nhưng chưa được khắc phục, sửa chữa, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Điều đáng nói, 2 tuyến đường nói trên đều nối với Quốc lộ 1 và là trục đường chính của thành phố, nên lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm.

 
Có mặt tại đây vào sáng ngày 25/9/2022, chúng tôi nhận thấy, mặc dù không phải giờ cao điểm, nhưng lưu lượng xe qua lại khá đông, trong đó có nhiều xe ô tô trọng tải lớn. Theo một số người dân trong khu vực cho biết, có nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra trong những ngày qua, trong đó, ngày 19/9/2022, trên đường Lê Lợi, điểm gần cụm đèn giao thông này đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe ô tô với xe mô tô. Hậu quả khiến hai phương tiện bị hư hỏng, một người bị thương. Được biết, cụm đèn tín hiệu giao thông này đã không hoạt động từ ngày 13/9/2022, tuy nhiên, đến hôm nay, vẫn chưa được khắc phục.  
trên đường Lê Lợi, điểm gần cụm đèn giao thông này đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe ô tô với xe mô tô.
Một vụ va chạm giữa xe ô tô với xe mô tô trên đường Lê Lợi, gần cụm đèn giao thông bị hư hỏng. (Ảnh: Nguồn Otofun Quảng Bình)
Hệ thống đèn tín hiệu giao thông lắp đặt tại nơi giao nhau của các tuyến đường, nhằm điều tiết giao thông, giúp người và phương tiện lưu thông thuận tiện, theo đúng trật tự, góp phần giảm thiểu va chạm, tai nạn. Tuy nhiên, thời gian qua, một số cụm đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP. Đồng Hới, như: Đường Hữu Nghị-Tố Hữu-Phong Nha, đường Quang Trung-Nguyễn Hữu Cảnh... bị hư hỏng, hoạt động phập phù khiến người đi đường tham gia giao thông theo kiểu “mạnh ai nấy đi”, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
 
Trước thực trạng nói trên, các cơ quan chức năng cần theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, phát hiện và khắc phục kịp thời các sự cố, hư hỏng xảy ra, nhằm bảo đảm cho người và phương giao thông đi lại thuận tiện, an toàn.
 
Nhóm PV

tin liên quan

Công điện về việc triển khai ứng phó với bão số 4

(QBĐT) -  Ngày 26/9, UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 9/CĐ-UBND về việc triển khai ứng phó với bão số 4.

Quảng Trạch: Chú trọng quản lý tài nguyên, khoáng sản

(QBĐT) - Để thực hiện tốt công tác quản lý, khai thác tài nguyên, khoáng sản (TNKS) trên địa bàn, thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về bảo vệ, khai thác TNKS. Qua đó, từng bước đưa công tác quản lý, khai thác TNKS trên địa bàn đi vào nền nếp.

[Infographics] Chủ động phòng tránh lốc xoáy và gió giật

Cơn bão có tên quốc tế Noru đang tiến vào Biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, giật cấp 17. Do vậy người dân cần biết cách ứng phó với hiện tượng thời tiết này.