Từ nay, chị không nhận hàng thay nữa!

  • 08:20 | Chủ Nhật, 25/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đang trong giờ làm nhưng cứ 30 phút, 1 tiếng chị H. lại nghe điện thoại đổ chuông.
 
- Chị ơi! Chị có đơn hàng xuống nhận dùm em với ạ!
 
Nghe nhân viên giao hàng gọi chị H. cố nhớ lại xem mình có đặt hàng gì không? Nghĩ có sự nhầm lẫn gì chị H. gọi lại cho người giao hàng nọ:
 
- Em xem lại chắc giao nhầm địa chỉ rồi, chị không đặt hàng em nhé!
 
- À! Chị hỏi lại xem người nhà có ai đặt hàng lấy tên chị không ạ? Chứ địa chỉ người nhận đúng tên, điện thoại không sai được đâu chị.
Chị H. chợt giật mình, đúng là con bé của chị hay đặt hàng trên mạng. Những lần trước chị đều lấy thay cho con. Vài lần nhận hàng quá nhiều tiền chị đã về nhắc nhở con, bẵng một thời gian không mua gì nữa, bây giờ lại có hàng. Chị H. có vẻ khó chịu nhưng cũng miễn cưỡng xuống thanh toán tiền hàng.
 
Thấy như vậy, chị V. đồng nghiệp của chị liền góp ý:
 
- Chị nên nói lại với bé chuyện này đi! Phải cương quyết không nhận hàng giùm con nữa! Bọn nhỏ đang là học sinh, chỉ mua những đồ dùng học tập hoặc thực sự cần thiết và khi đã có sự đồng ý của chúng ta. Còn không, Chị cứ chiều vậy con sẽ thấy chúng có mọi thứ quá dễ dàng, rồi sinh ra nghiện mua sắm, không biết quý trọng đồng tiền của cha mẹ vất vả làm ra đâu chị…!
 
- Ừ! Từ nay chị sẽ không nhận hàng thay nữa, chị sẽ nói chuyện và cương quyết với con bé!  
 
M.T

tin liên quan

Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình

(QBĐT) - Cha mất từ khi còn nhỏ, mẹ lại đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông, bà ngoại tai biến nằm một chỗ nhiều năm nay, hai đứa trẻ bơ vơ, không nơi nương tựa. Đó là hoàn cảnh đáng thương của hai anh em Hoàng Quốc Dương ở thôn Thế Lộc, xã Tân Ninh (Quảng Ninh).

Bão Noru di chuyển nhanh, chiều 25/9 đi vào khu vực Biển Đông

Trong ngày 25/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến từ 30-60 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm; đến đêm 25/9, mưa giảm dần.

Các tỉnh, thành phố chủ động ứng phó với bão và mưa lớn

Ngày 24/9, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ban hành Công điện số 29/CĐ-QG gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận; các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Ngoại giao, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải; Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan báo chí.