Gặp mặt đoàn đại biểu tham dự "Trại hè Việt Nam 2022"

  • 21:24 | Thứ Hai, 25/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối nay, 25/7, tại TP. Đồng Hới, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt đoàn đại biểu thanh thiếu niên người Việt ở nước ngoài của chương trình “Trại hè Việt Nam năm 2022” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài-Bộ Ngoại giao tổ chức, nhân dịp đoàn đến hoạt động tại Quảng Bình. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.  
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu xem video giới thiệu về các danh lam, thắng cảnh ở Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và các đại biểu xem video giới thiệu về các danh lam, thắng cảnh Quảng Bình.
Nhiều năm qua, Trại hè Việt Nam là chương trình được tổ chức dành riêng cho thanh niên, sinh viên người Việt Nam ở nước ngoài. Qua chương trình, các em sẽ hiểu biết thêm về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, công cuộc đổi mới hiện nay ở trong nước, cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi gặp mặt.

Sau 2 năm bị gián đoạn do dịch Covid-19, “Trại hè Việt Nam 2022” thu hút sự tham gia của 107 thanh niên, sinh viên là người Việt Nam ở nước ngoài đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đây là những gương mặt trẻ xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, thể thao, nghệ thuật… có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng, được lựa chọn từ cộng đồng người Việt Nam ở các quốc gia trên thế giới. Chương trình kéo dài 16 ngày đi qua 9 tỉnh, thành phố kéo dài từ Bắc vào Nam.

Đoàn đại biểu tham dự “Trại hè Việt Nam 2022” tặng 20 triệu đồng cho Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Bình…
Đoàn đại biểu tham dự “Trại hè Việt Nam 2022” tặng 20 triệu đồng cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình.
Tại Quảng Bình, đoàn có nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thăm Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ, tượng đài Bác Hồ; viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa; tham quan động Phong Nha, tìm hiểu về Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng; thăm và tặng quà Trung tâm Công tác xã hội tỉnh…
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chúc đoàn đại biểu “Trại hè Việt Nam 2022” có những ngày hoạt động ý nghĩa và nhiều trải nhiệm đáng nhớ trên quê hương Quảng Bình. 
Đoàn thăm và tặng quà Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Bình…
Đoàn thăm và tặng quà  cho Trung tâm công tác xã hội tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Quảng Bình mang nét đặc trưng của khu vực Bắc Trung bộ, là địa phương có nhiều dân tộc cư trú nên truyền thống văn hoá khá phong phú, kho tàng văn hoá văn nghệ dân gian đa dạng. Quảng Bình là quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một trong 10 vị tướng tài nhất thế giới; của Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, người có công mở cõi phương Nam…
: Đoàn đại biểu tham dự “Trại hè Việt Nam 2022” chụp ảnh lưu niệm dưới tượng đài Bác Hồ.
Đoàn đại biểu tham dự “Trại hè Việt Nam 2022” chụp ảnh lưu niệm dưới tượng đài Bác Hồ.
Đặc biệt, Quảng Bình là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với những phong cảnh kỳ thú, trong đó, phải kể đến Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng địa danh được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào tháng 7/2003, nơi có hang Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới…
Đoàn đại biểu tham dự “Trại hè Việt Nam 2022” tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng;
Đoàn đại biểu tham dự “Trại hè Việt Nam 2022” tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng.
Những năm gần đây, với những cơ chế, chính sách linh hoạt, phù hợp, Quảng Bình đã và đang thu hút được nhiều dự án lớn ở trên nhiều lĩnh vực của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, qua đó vươn mình trỗi dậy, đổi thay mạnh mẽ.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trong động Phong Nha.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại động Phong Nha.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, về với Quảng Bình hôm nay, các bạn trẻ kiều bào sẽ là những sứ giả quảng bá hình ảnh văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng tới bạn bè thế giới; là cầu nối cho tình hữu nghị và quan hệ giữa Việt Nam với các nước bạn bè.
 
Phan Phương

tin liên quan

Quảng Ninh: Gặp mặt nữ gia đình chính sách tiêu biểu

(QBĐT) - Ngày 25/7, Hội LHPN huyện Quảng Ninh tổ chức gặp mặt nữ gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Tặng 100 suất quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện

(QBĐT) - Chiều 25/7, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bố Trạch tổ chức buổi gặp mặt, tri ân và tặng quà cho các thân nhân gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đại dịch Covid-19. 
 

Trao 224 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách

(QBĐT) - Sáng 25/7, UBND xã Vạn Trạch (Bố Trạch) tổ chức trao 224 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã.