Lễ hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4

  • 17:07 | Thứ Ba, 05/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 5/4, tại xã Phong Hóa (Tuyên Hóa), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4) với khẩu hiệu: “Hiến giọt máu đào-Trao đời sự sống”.

Đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Bình đã trao cho các cá nhân và tập thể đã có những thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện 2021.
Đại diện BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể có những thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện 2021.
Tại buổi lễ đã thu hút gần 500 tình nguyện viên là các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang... tham gia hiến máu và thu được 360 đơn vị máu.
Đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trao quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trao quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội Chủ thập đỏ tỉnh cho biết: Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 là dịp để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người. Đồng thời, khuyến khích, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu thường xuyên, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển bền vững.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2022.
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2022.

Tại lễ hưởng ứng, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể có những thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2021; lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã trao 5 phần quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trị giá 500 nghìn đồng/suất.

Hiền Phương

tin liên quan

Tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) -  Ngày 1/4, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Quảng Trạch: Vận động nhiều hộ dân tháo dỡ công trình "đón đầu" chờ đền bù

(QBĐ) - Ngày 5/4, UBND huyện Quảng Trạch cho biết, sau khi được tuyên truyền, vận động, nhiều hộ dân từng xây dựng các công trình "đón dầu" chờ đền bù Dự án đường cao tốc Bắc- Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đã tự nguyện tháo dỡ các công trình mới xây dựng này.

Lời thỉnh cầu từ những người đã khuất

(QBĐT) - 75 năm trước, ngày 29/11/1947, thực dân Pháp gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở thôn Mỹ Trạch, xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy) khiến cho hơn 300 người dân vô tội chết oan khuất. Gần một năm sau đó, ngày 19/3/1948, giặc Pháp tiếp tục đưa 4 "hạt giống đỏ" cơ sở cách mạng làng Mai Hạ, xã Xuân Thủy xử bắn, cũng tại chân cầu Mỹ Trạch. Họ mất đi, nhưng những đóng góp của họ cho sự nghiệp cách mạng... đến tận bây giờ vẫn chưa được vinh danh.