Hội LHPN huyện Quảng Ninh: Tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương"

  • 22:32 | Thứ Hai, 04/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và thực hiện chương trình công tác năm, chiều 4/4, Hội LHPN huyện Quảng Ninh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”.

Nhằm chia sẻ với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em vươn lên trong cuộc sống, Hội LHPN huyện Quảng Ninh đã phát động thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”.

Các tổ chức, đơn vị nhận đỡ đầu và trao tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
Nhiều tổ chức, đơn vị nhận đỡ đầu cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Sau 3 tháng phát động, chương trình đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện với tổng số tiền huy động được là 750,6 triệu đồng, giúp đỡ 38 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trong đó, Hội LHPN tỉnh nhận đỡ đầu 8 trẻ với số tiền hỗ trợ 222 triệu đồng; Hội LHPN huyện nhận đỡ đầu 30 trẻ với số tiền hỗ trợ 528,6 triệu. Ngoài ra, các cơ sở hội nhận đỡ đầu 14 trẻ mồ côi với số tiền hỗ trợ mỗi cháu 300 nghìn đồng/tháng.

Các doanh nghiệp trao tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
Các doanh nghiệp trao tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” không chỉ là tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời các cháu có hoàn cảnh khó khăn mà còn là nguồn động viên tích cực để các cấp Hội LHPN huyện tiếp tục hành trình kết nối yêu thương, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, góp phần san sẻ, giúp đỡ các em nhỏ mồ côi vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã đỡ đầu và trao tặng cho các em các phần quà ý nghĩa.

Th.H

tin liên quan

Các địa phương khẩn trương ứng phó thời tiết nguy hiểm

Chiều 31/3, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai có văn bản gửi Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh và gió mạnh trên biển.

Tập huấn hỗ trợ tài chính dựa vào dự báo (FbF)

(QBĐT) - Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh vừa phối hợp với Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tổ chức lớp tập huấn giới thiệu mô hình hỗ trợ tài chính dựa vào dự báo (FbF) thuộc dự án "Hỗ trợ tài chính dựa vào dự báo tại Việt Nam, giai đoạn 2"

Lịch nghỉ lễ và cách tính lương dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5

Năm nay, do các ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Chiến thắng 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5 đều trùng vào ngày nghỉ hàng tuần nên người lao động sẽ được nghỉ bù và có kỳ nghỉ lễ dài hơn.