Lực lượng BĐBP tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu

  • 07:33 | Thứ Năm, 31/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong chương trình “Nâng bước em tới trường-Con nuôi Đồn Biên phòng” giai đoạn 2016-2021. 
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và BĐBP tặng quà cho các học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường-Con nuôi Đồn Biên phòng” đạt thành tích cao.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và BĐBP tặng quà cho các học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường-Con nuôi Đồn Biên phòng” đạt thành tích cao.
Tại điểm cầu BĐBP Quảng Bình có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, BĐBP tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn.
 
Qua 5 năm thực hiện chương trình, đến nay, lực lượng BĐBP đã nhận đỡ đầu và nhận nuôi hơn 5.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, trong đó có 222 cháu mồ côi, 5 cháu là con liệt sỹ, không ít cháu là trẻ tật nguyền, hàng trăm cháu là người dân tộc thiểu số; vận động gần 10 nghìn cháu bỏ học quay lại trường và các cháu trong độ tuổi đến trường. Toàn lực lượng đã ủng hộ gần 95 tỷ đồng để hỗ trợ, nuôi dưỡng các cháu. Ngoài ra, chương trình còn giúp đỡ hơn 200 cháu học sinh nước bạn Lào và Campuchia.
 
Tại Quảng Bình, từ năm 2016 đến nay, các cơ quan, đơn vị trong BĐBP tỉnh đã nhận đỡ đầu 73 em và nhận 23 em làm “Con nuôi Đồn Biên phòng”, trong đó có: 7 em học sinh Lào, 16 em vùng giáo, 37 em vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua theo dõi, thống kê, cho thấy kết quả học tập, chất lượng rèn luyện của các em qua từng năm học không ngừng được nâng lên, năm học 2020-2021 có 5 em đạt học sinh xuất sắc, 12 em học lực giỏi, 42 em học lực khá. Các em đều được nhà trường đánh giá chuyên cần, xếp loại hạnh kiểm tốt, nhiều em có tiến bộ rõ rệt trong học tập.
 
Đây là hoạt động đong đây yêu thương, góp phần quan trọng trong xây dựng nền biên phòng toàn dân rộng khắp ngày càng vững chắc.
 
                  Hoài Nam-Ngọc Hòa

 

tin liên quan

Niềm vui ở vùng cồn bãi sông Gianh

(QBĐT) - Từ bao đời nay, sinh sống giữa bốn bề sông nước nên người dân ở vùng cồn bãi sông Gianh luôn ước mơ được thả bộ hay lái chiếc xe về nhà trên chiếc cầu vững chãi bắc qua sông. 

Hiệu quả tín dụng chính sách ở xã biên giới

(QBĐT) - Trọng Hóa là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Minh Hóa. Nơi đây, gần 95% số hộ dân thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) đã hỗ trợ cho rất nhiều hộ nghèo, đối tượng chính sách có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

Đồng hành với phụ nữ phát triển kinh tế

(QBĐT) - Thời gian qua, nhằm hỗ trợ chị em phụ nữ trên địa bàn huyện phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bố Trạch đã nhận ủy thác nguồn vốn vay ưu đãi từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện. Từ nguồn vốn ủy thác cho vay, hội đã tập huấn, hướng dẫn chị em đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh..., qua đó, đã giúp nhiều chị thoát nghèo và vươn lên phát triển kinh tế.