Triệu phần quà san sẻ yêu thương

  • 08:44 | Thứ Sáu, 31/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhằm khơi dậy truyền thống "tương thân tương ái", “lá lành đùm lá rách”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thông qua chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” tiếp sức cho hàng trăm trẻ em, phụ nữ trên địa bàn vơi bớt khó khăn, vượt lên nghịch cảnh, ổn định cuộc sống. 

Niềm vui cho trẻ em, phụ nữ nghèo

Từ khi mẹ qua đời, trong căn nhà nhỏ đơn sơ, ở thôn Mỹ Trạch, xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy) chỉ còn 4 bố con sống nương tựa vào nhau. Đó là các em Nguyễn Anh Khôi, Nguyễn Thiện Khôi (đều SN 2017) và em Nguyễn Lê Minh Khôi (SN 2020) cùng bố là anh Nguyễn Quang Hưng (SN 1983).
 
Bên trong căn nhà cũ kỹ, bàn thờ với di ảnh của chị Lê Thị Hằng khiến chúng tôi không khỏi chùng lòng. Được biết, anh chị nên duyên vợ chồng rồi vào Nam sinh sống, làm ăn, không may chị Hằng bị bệnh u não, anh chị phải trở lại quê hương nương nhờ nhà ngoại.
 
Một mình anh vừa phải chăm vợ, chăm con, vừa kiếm tiền lo thuốc men cho chị, khổ cực trăm bề. Tuy nhiên, căn bệnh quái ác đã cướp đi người mẹ của những đứa trẻ khi chúng còn quá nhỏ, đứa mới lên 4, đứa lên 1 để lại anh Hưng gánh trọng trách vừa làm cha, vừa làm mẹ. Để chăm lo cho các con, anh không ngại ngày đêm lam lũ, chắt chiu từng đồng.
 
Thương hoàn cảnh các em sớm mồ côi mẹ, các cấp, ngành, địa phương luôn nỗ lực giúp đỡ, động viên các em. Đặc biệt là Hội LHPN xã Mỹ Thủy với tinh thần “tương thân, tương ái” đã kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ các phần quà với tổng trị giá trên 5 triệu đồng nhằm giúp các em vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
 
Gia đình các em là một trong số rất nhiều trẻ em nghèo được các cấp Hội Phụ nữ huyện Lệ Thủy quan tâm, giúp đỡ bằng những việc làm thiết thực. Theo thống kê của Hội LHPN huyện Lệ Thủy, từ khi chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” được phát động, hội đã vận động, quyên góp, hỗ trợ 90 suất quà với số tiền gần 200 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội ở địa phương.
 
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các em học sinh phải học online. Tuy nhiên, em Hoàng Thị Hương Giang, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Quang Phú (TP. Đồng Hới) có hoàn cảnh khó khăn không có điện thoại thông minh, máy tính... để học.
 
Để động viên em vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục phấn đấu vươn lên và thắp sáng ước mơ của mình, Hội LHPN xã Quang Phú đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ em có được chiếc máy điện thoại để học online.
 
Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm giúp các hội viên thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, các cấp Hội Phụ nữ TP. Đồng Hới cũng đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho các gia đình gặp khó khi phải thực hiện cách ly y tế tại nhà.
 
Bên cạnh đó, các cấp hội còn huy động hội viên giúp đỡ việc thu hoạch lúa, hoa màu đối với các gia đình có người phải cách ly y tế. Bà Mai Thị Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết: Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương hội và chương trình “Phụ nữ Quảng Bình-Kết nối yêu thương, tiếp sức cho bệnh nhân Covid-19” do Hội LHPN tỉnh phát động, các cấp hội trên địa bàn thành phố đã tổ chức thăm, tặng quà các chốt phong tỏa và các lực lượng chức năng gần 40 triệu đồng.
 
Đồng thời, phát huy truyền thống đoàn kết, lá lành đùm lá rách, trong năm, các cấp hội đã tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ cán bộ, phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn hàng trăm suất quà, 15 sổ tiết kiệm trị giá trên 670 triệu đồng…
 
Rất nhiều phụ nữ, trẻ em được hỗ trợ thông qua chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”.
Rất nhiều phụ nữ, trẻ em được hỗ trợ thông qua chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”.
 
Một chương trình ý nghĩa
 
“Triệu phần quà san sẻ yêu thương” là chương trình do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động vào cuối tháng 8-2021 nhằm kêu gọi, huy động các cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phát huy tinh thần "tương thân tương ái", cùng chung tay quyên góp, ủng hộ các phần quà hỗ trợ an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em và người dân sinh sống tại các tỉnh, thành phố đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
 
"Triệu phần quà san sẻ yêu thương" cũng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, hành động tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch bệnh, thiên tai.
 
Chương trình đã tạo sự lan tỏa trong xã hội, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân tham gia. Đến nay, chương trình đã được các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp với 10.951 phần quà trị giá trên 4 tỷ đồng hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch.
 
Trong đó, Hội LHPN tỉnh phát động ủng hộ tại Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh 801 phần quà trị giá trên 240 triệu đồng; đóng góp 150 phần quà về Trung ương hội để tiếp sức cho phụ nữ và trẻ em vượt qua đại dịch Covid-19, chủ động đề xuất và được Ủy ban MTTQVN tỉnh trích từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh để hỗ trợ 150 suất quà cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trị giá 45 triệu đồng…
 
Bà Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Những phần quà thiết thực trên đã tiếp sức cho nhiều trẻ em, phụ nữ vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. Thời gian tới, chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp của đông đảo các cá nhân, tổ chức, để tiếp tục hỗ trợ, động viên, giúp đỡ, tiếp thêm ý chí, nghị lực và niềm tin để trẻ em, chị em phụ nữ nghèo vượt lên hoàn cảnh, hòa nhập tốt cộng đồng.
 
Phạm Hà
 
 

tin liên quan

Chủ động phục hồi thị trường lao động

(QBĐT) - Trong bối cảnh "bình thường mới", hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh dần phục hồi sau thời gian ngưng trệ. Để tập trung phục hồi, tăng tốc sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) đang có nhu cầu lớn về tuyển dụng lao động.

"Bức tranh" an toàn giao thông năm 2021: Hành trình "lội ngược dòng" ngoạn mục

(QBĐT) - Kết thúc năm 2021, trải qua nhiều khó khăn cùng sự nỗ lực, quyết tâm cao, "bức tranh" an toàn giao thông (ATGT) của tỉnh đã hoàn thành với những gam màu tươi sáng và nhiều dấu ấn. Nhằm làm rõ hơn về những giải pháp đồng bộ của tỉnh trong năm qua để vượt khó thành công, phóng viên (PV) Báo Quảng Bình đã phỏng vấn đồng chí Phạm Văn Năm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT), Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh.

Gia đình trẻ tiêu biểu và bí quyết giữ gìn hạnh phúc

(QBĐT) - "Chỉ cần có sức khỏe, bình an, vợ chồng thấu hiểu, chia sẻ cho nhau, cùng nhau cố gắng thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua". Đó là chia sẻ của vợ chồng anh Nguyễn Hải Phòng, chị Trương Thị Huyền Trang, ở tổ dân phố Diêm Hải, phường Phú Hải (TP.Đồng Hới).