.
LĐLĐ thành phố Đồng Hới:

Hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên 520 triệu đồng

.
09:29, Thứ Tư, 25/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng trăm đoàn viên, người lao động (NLĐ) gặp khó khăn, bằng nhiều giải pháp phù hợp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đồng Hới đã chung tay cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khắc phục khó khăn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Đồng Hới trao quà hỗ trợ đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Đồng Hới trao quà hỗ trợ đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Ông Trương Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đồng Hới cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Đồng Hới đã tích cực chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Cùng với việc tuyên truyền, LĐLĐ thành phố Đồng Hới đã vận động đoàn viên, NLĐ chung tay ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19; phát động quyên góp ủng hộ đồng bào thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm; quyên góp hỗ trợ các khu cách ly, các chốt kiểm dịch… với tổng số tiền trên 520 triệu đồng. 
Các đoàn viên LĐLĐ thành phố Đồng Hới tham gia nấu ăn hỗ trợ bữa ăn tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.
Các đoàn viên LĐLĐ thành phố Đồng Hới tham gia nấu ăn hỗ trợ bữa ăn tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh đó, LĐLĐ thành phố còn huy động 35 đoàn viên tham gia nấu ăn hỗ trợ các khu cách ly tập trung thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh trên địa bàn thành phố vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần. LĐLĐ thành phố cũng tiến hành hỗ trợ 33 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 16,5 triệu đồng; hướng dẫn các công đoàn trực thuộc lập danh sách NLĐ được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết 68-NQ/68/2021 và Quyết định số 23-QĐ/23/2021 của Chính phủ kịp thời, khách quan, đúng đối tượng bảo đảm quyền lợi cho NLĐ.
 
L.M
 
,
  • Phát huy vai trò của đại lý thu bảo hiểm xã hội giữa đại dịch Covid-19

    (QBĐT) - Trong thời gian qua, các đại lý thu (ĐLT) bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh đã thể hiện được vai trò trong việc đưa các chủ trương, chính sách về BHXH tự nguyện đến gần hơn với các tầng lớp nhân dân. 

    25/08/2021
    .
  • Hồi ức về một lần được chụp ảnh Đại tướng

    (QBĐT) - Được chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp là niềm vinh dự lớn trong sự nghiệp làm báo của tôi. Đó là dịp Đại tướng về thăm quê hương (từ ngày 18 đến 28-8-1999). Đã hơn 20 năm trôi qua, nhưng ký ức về lần được phân nhiệm vụ chụp ảnh Đại tướng khi đang là phóng viên Phòng Văn hóa-Xã hội, Báo Quảng Bình vẫn còn nguyên vẹn trong tôi.

    25/08/2021
    .
  • Bố Trạch: Ghi nhận 1 trường hợp F0 trong cộng đồng

    (QBĐT) - Chiều 24-8-2021, CDC Quảng Bình cho biết, trên địa bàn huyện Bố Trạch ghi nhận 1 ca F0 trong cộng đồng.

    24/08/2021
    .
  • Nhớ những lần được gặp Đại tướng

    (QBĐT) - Đối với cán bộ, chiến sỹ, người dân Quảng Bình, mỗi lần được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn là kỷ niệm không bao giờ quên. Với tôi cũng vậy. Những lần được gặp Đại tướng luôn là những ký ức nguyên vẹn trong tôi.

    24/08/2021
    .
  • Trao công trình thanh niên "Sân chơi cho thiếu nhi" tại Trường mầm non bản Trung Sơn

    (QBĐT) - Huyện đoàn Quảng Ninh vừa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên "Sân chơi cho thiếu nhi" tại Trường mầm non bản Trung Sơn, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

    24/08/2021
    .
  • Ước nguyện về một thành phố xanh…

    (QBĐT) - Trong những ngày về thăm quê hương Quảng Bình vào năm 1999, Đại tướng Võ Nguyên Giáp dành nhiều thời gian để thăm Đồng Hới. Mỗi khi trao đổi với cán bộ cốt cán hay những buổi trò chuyện cùng với Nhân dân, Đại tướng đã nhắc nhở, bày tỏ tâm nguyện tha thiết là Đồng Hới chú trọng xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, xanh-sạch-đẹp.

    24/08/2021
    .
  • Phát hiện ca F0, Bố Trạch triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    (QBĐT) - Chiều tối 24-8, sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh xét nghiệm ghi nhận 1 ca F0 trong cộng đồng, huyện Bố Trạch đã xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh về thực hiện giãn cách xã hội đối với một số địa phương trên địa bàn huyện; đồng thời, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    24/08/2021
    .
  • "Cho mình xin thêm... năm phút!"

    (QBĐT) - Chắc chắn Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người luôn tôn trọng lời hứa, là một vị tướng cầm quân ông luôn biết giữ nghiêm kỷ luật với chính bản thân mình ngay cả khi đã thành vị đại lão thượng thọ vui thú tuổi già.

    24/08/2021
    .