.

Các HTX được tập huấn kết nối cung-cầu tiêu thụ hàng hóa trong tình hình dịch bệnh Covid-19

.
19:11, Thứ Hai, 16/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 16-8, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn sử dụng phần mềm kết nối cung-cầu tiêu thụ hàng hóa do HTX, tổ hợp tác sản xuất theo chuỗi cung ứng, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm do các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.
Các HTX được tập huấn trực tuyến phần mềm kết nối cung-cầu sản phẩm
Các HTX được tập huấn trực tuyến phần mềm kết nối cung-cầu sản phẩm
Hội nghị được thực hiện trực tuyến tại 63 điểm cầu tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu tỉnh ta có sự tham gia của đại diện 13 HTX có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh.
 
Tại hội nghị, các đại diện HTX được lắng nghe đại diện Liên minh HTX Việt Nam hướng dẫn sử dụng cách thức truy cập cổng thông tin tại địa chỉ lmhtxvnmart.com.vn; đăng ký thành viên; đăng thông tin bán; đăng thông tin mua; đăng ký Logistics....
Điểm cầu tại tỉnh Quảng Bình
Điểm cầu tại tỉnh Quảng Bình
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế- xã hội, trong đó nhiều chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa của các HTX, THT bị đứt gãy, dẫn đến tình trạng tồn động khó cung ứng, tiêu thụ. 
 
Trước tình hình đó, để hỗ trợ các HTX, THT, Liên minh HTX Việt Nam đã ban hành Chương trình số 503/CTr-LMHTXVN, ngày 4-8-2021 về kết nối cung-cầu, tiêu thụ hàng hóa do HTX, THT sản xuất theo chuỗi cung ứng, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm do các địa phương thực hiện giãn cách xã hội. 
 
Để thực hiện hiệu quả chủ trương của Liên minh HTX Việt Nam, Liên minh HTX tỉnh đã quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo Chương trình 503 gồm 5 thành viên và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người để hỗ trợ việc hướng dẫn các HTX đăng ký phần mềm; tổng hợp danh sách các HTX, THT có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm...
 
Đ.N
 
,
  • Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

    (QBĐT) - Những ngày gần đây, khi TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và TP. Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình trạng người dân đi ô tô,  xe máy về quê tránh dịch tiếp tục diễn ra. Để bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh ta đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt.

    16/08/2021
    .
  • Những người cứu hộ bãi biển

    (QBĐT) - Đi dọc các bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), người dân và du khách không khó để nhận ra các nhân viên cứu hộ, cứu nạn (CHCN) thuộc Đội Quy tắc và trật tự thành phố trong đồng phục vàng, đỏ. Công việc của họ là bảo đảm an toàn cho người dân và du khách khi xuống tắm biển.

    16/08/2021
    .
  • Đồng hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    (QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh.

    16/08/2021
    .
  • "Không để ai bị bỏ lại phía sau..."

    (QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch cùng với phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời, gấp rút triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP (NQ 68) về hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau".

    16/08/2021
    .
  • "Hãy xem người đối diện đều là F0"

    (QBĐT) - Thành phố vừa hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị T. quyết định đến hàng quán quen thuộc để ăn sáng.

    15/08/2021
    .
  • Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh: Chung tay phòng chống Covid-19

    (QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 – 25-8-2021) và nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19, ngày 14-8, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các tổ chức đoàn cơ sở trao tặng 600 suất ăn và huy động lực lượng đoàn viên thanh niên khối tham gia hỗ trợ chuẩn bị bữa ăn cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

    15/08/2021
    .
  • Phát động ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch dòng sông Kiến Giang

    (QBĐT) - Ngày 14-8, UBND huyện Lệ Thủy đã phát động ra quân làm vệ sinh môi trường, làm xanh-sạch-đẹp hai bên bờ và dưới dòng sông Kiến Giang để chào mừng 110 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    14/08/2021
    .
  • Thêm một triệu liều vaccine Vero Cell về đến TP. Hồ Chí Minh

    Lô vaccine này nằm trong 5 triệu liều được Công ty Dược Sài Gòn (Sapharco) nhập khẩu với sự cấp phép của Bộ Y tế.
     
    14/08/2021
    .