.

Phát động ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch dòng sông Kiến Giang

.
21:12, Thứ Bảy, 14/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 14-8, UBND huyện Lệ Thủy đã phát động ra quân làm vệ sinh môi trường, làm xanh-sạch-đẹp hai bên bờ và dưới dòng sông Kiến Giang để chào mừng 110 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Người dân xã An Thủy đang gom rác thải dưới sông Kiến Giang
Người dân xã An Thủy đang gom rác thải dưới sông Kiến Giang
Sau lễ phát động đã có hàng nghìn người dân thị trấn Kiến Giang và các xã dọc hai bên bờ sông gồm: Liên Thủy, Xuân Thủy, An Thủy, Mai Thủy, Lộc Thủy, Phong Thủy và Mỹ Thủy đã huy động thuyền, dụng cụ thu gom hai bên bờ sông và trên dòng sông Kiến Giang. 
 
Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên các địa phương đã phân chia thành nhiều khu vực để làm vệ sinh, tránh tụ tập đông người. Chỉ trong vòng một buổi sáng, cán bộ và nhân dân các xã, thị trấn đã thu gom được 20 tấn rác thải gồm: túi ni long, cây mai dương, rong, rêu… dọc 2 bên bờ và bên dưới dòng sông Kiến Giang. Sau khi gom rác về vị trí tập kết, Ban quản lý các công trình công cộng huyện đã huy động phương tiện vận chuyển rác thải đi xử lý đúng quy định. 
Thu gom rác thải hai bên bờ sông
Thu gom rác thải hai bên bờ sông
Sau hoạt động vệ sinh môi trường, làm sạch dòng sông Kiến Giang, ngày 21-8-2021, huyện Lệ Thủy sẽ tổ chức tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn huyện. 

V.H
 
 
,