.
Các cấp Hội Phụ nữ:

Đồng hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19

.
07:48, Thứ Hai, 16/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh.
 
Đẩy mạnh tuyên truyền
 
Để góp phần giúp người dân và chị em phụ nữ chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, hướng dẫn hội viên, phụ nữ bảo vệ sức khỏe, vệ sinh cá nhân và môi trường.
 
Theo đó, các cấp hội đã đăng tải, cung cấp kịp thời đầy đủ, công khai các thông tin về tình hình diễn biến dịch bệnh cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân được biết trên website, facebook, zalo của hệ thống hội. Bên cạnh đó, các cấp hội cũng vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân không chia sẻ các thông tin, tin đồn thất thiệt về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận; chủ động nắm bắt tình hình, động viên các gia đình có con em từ vùng có dịch trở về khai báo y tế kịp thời với chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp cách ly an toàn; vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tiếp tục thực hiện “3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, ra quân tổng vệ sinh môi trường tại nơi ở, trụ sở làm việc...
Các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Trạch thăm và động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại xã Quảng Đông.
Các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Trạch thăm và động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại xã Quảng Đông.
Bà Phùng Thị Luyên, tổ dân phố 2, Mỹ Cương, phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới cho biết): "Từ lúc nghe cán bộ địa phương tuyên truyền cũng như xem báo, nghe đài nói về biện pháp phòng tránh dịch bệnh, tôi luôn nhắc nhở chồng con phải sử dụng khẩu trang đúng cách, giữ gìn môi trường xung quanh luôn thông thoáng, sạch sẽ."
 
Cùng với việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh còn chủ động nắm bắt tư tưởng, tình hình đời sống của hội viên, phụ nữ, giúp hội viên, phụ nữ không quá hoang mang, lo lắng trước dịch bệnh.
 
Các cấp hội luôn quan tâm, giúp đỡ các đối tượng là phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn mất việc làm do dịch bệnh, phụ nữ dân tộc thiểu số; vận động hội viên, phụ nữ tăng gia lao động sản xuất, ổn định cuộc sống; tăng cường phối hợp với Công an, các ban, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, phát trên 20.000 khẩu trang y tế tại các điểm công cộng như: chợ, quán ăn, quán cà phê… góp phần kiềm chế, kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Hội LHPN tỉnh còn cử cán bộ tham gia trực tổng đài đường dây nóng 1800 8073 để hỗ trợ con em Quảng Bình đang sinh sống ở các tỉnh phía Nam.
 
Lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa
 
Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, các cấp Hội Phụ nữ TP. Đồng Hới đã và đang tổ chức các hoạt động thiết thực phát huy vai trò của hội và hội viên, phụ nữ, quyết tâm đẩy lùi đại dịch. Các cấp hội đã vận động hội viên, phụ nữ các phường, xã trên địa bàn thành phố cùng chung sức, chung lòng, chuẩn bị lương thực, thực phẩm… gửi đến các điểm tiếp nhận để ủng hộ người dân các tỉnh phía Nam, các khu cách ly, các chốt kiểm dịch trong tỉnh.
 
Bà Mai Thị Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN TP. Đồng Hới cho biết: Những ngày qua, các cấp hội trên địa bàn thành phố đã kêu gọi ủng hộ, quyên góp hỗ trợ người dân các tỉnh phía Nam trên 140 triệu đồng, ủng hộ các khu cách ly, các chốt kiểm dịch trong tỉnh trên 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội LHPN TP. Đồng Hới cũng đã cử nhiều hội viên tham gia bếp ăn phục vụ cho các khu cách ly trên địa bàn.  
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã chung tay đóng góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 9,3 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh gần 2 tỷ đồng; ủng hộ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm hướng về miền Nam gần 6,8 tỷ đồng; ủng hộ tỉnh Hải Dương, Bắc Giang tiền mặt và các nhu yếu phẩm, trang thiết bị trên 331 triệu đồng; thăm và tặng quà lực lượng làm việc tại các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh gần 200 triệu đồng…

Cùng với Hội LHPN TP. Đồng Hới, thời gian qua, Hội LHPN huyện Lệ Thủy, Quảng Trạch, Quảng Ninh… cũng đã kêu gọi cán bộ, hội viên và nhân dân địa phương chung tay ủng hộ nhu yếu phẩm gửi tặng các khu cách ly của tỉnh cũng như bà con ở vùng dịch miền Nam. Gia đình bà Trần Thị Chính, thôn Phú Hòa là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Phú Thủy (huyện Lệ Thủy); cả hai vợ chồng đều bị bệnh, mất sức lao động, nuôi 3 đứa con nhỏ, nhưng trước sự khó khăn, thiếu thốn của người dân TP. Hồ Chí Minh khi bị phong tỏa, đã ủng hộ lạc, bí là những thứ “của nhà làm được” và 100.000 đồng.
 
Bà Chính chia sẻ: "Lúc khó khăn, đặc biệt là trong trận lũ năm 2020 vừa qua, gia đình tôi đã được rất nhiều người giúp đỡ. Nên giờ chúng tôi không có nhiều nhưng cũng muốn gửi một chút tấm lòng cho người dân miền Nam để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này”.
 
Bà Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành cùng các sở, ban, ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống của hội viên, phụ nữ; tổ chức các hoạt động giúp đỡ các chị em phụ nữ, trẻ em trong các khu cách ly... 
 
 
Phạm Hà

 

,
  • "Không để ai bị bỏ lại phía sau..."

    (QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch cùng với phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời, gấp rút triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP (NQ 68) về hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau".

    16/08/2021
    .
  • "Hãy xem người đối diện đều là F0"

    (QBĐT) - Thành phố vừa hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị T. quyết định đến hàng quán quen thuộc để ăn sáng.

    15/08/2021
    .
  • Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh: Chung tay phòng chống Covid-19

    (QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 – 25-8-2021) và nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19, ngày 14-8, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các tổ chức đoàn cơ sở trao tặng 600 suất ăn và huy động lực lượng đoàn viên thanh niên khối tham gia hỗ trợ chuẩn bị bữa ăn cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

    15/08/2021
    .
  • Phát động ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch dòng sông Kiến Giang

    (QBĐT) - Ngày 14-8, UBND huyện Lệ Thủy đã phát động ra quân làm vệ sinh môi trường, làm xanh-sạch-đẹp hai bên bờ và dưới dòng sông Kiến Giang để chào mừng 110 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    14/08/2021
    .
  • Hội LHPN tỉnh: Thăm, tặng quà tại các khu cách ly

    (QBĐT) - Ngày 13-8, Hội LHPN tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho phụ nữ đang mang thai, trẻ em đang thực hiện cách ly tập trung tại Trường Chính trị tỉnh, Trường Chu Văn An, Trường cao đẳng Nghề và bếp ăn Trung đội Công binh 17.

    14/08/2021
    .
  • Thêm một triệu liều vaccine Vero Cell về đến TP. Hồ Chí Minh

    Lô vaccine này nằm trong 5 triệu liều được Công ty Dược Sài Gòn (Sapharco) nhập khẩu với sự cấp phép của Bộ Y tế.
     
    14/08/2021
    .
  • Kiểm tra công tác phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại khu cách ly tập trung

    (QBĐT) - Từ ngày 9 đến 14-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Quân Y BCH Quân sự tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại khu cách ly tập trung trên địa bàn.

    13/08/2021
    .
  • Ba anh em ruột cùng tham gia chống dịch ở các tỉnh phía Nam

    (QBĐT) - Trong đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đợt 2 lên đường vào TP. Hồ Chí Minh tham gia chống dịch vào sáng nay (12-8), có một kỹ thuật viên 25 tuổi. Điều đáng trân trọng là hai anh trai của anh cũng là cán bộ y tế hiện đang có mặt ở tâm dịch phía Nam.

    12/08/2021
    .