.

Các địa phương khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

.
18:38, Thứ Năm, 26/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 26-8, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, huyện Bố Trạch đã thành lập bộ khung Trung tâm Chỉ huy (TTCH) phòng, chống dịch Covid-19 để nhanh chóng phân tích, quyết định xử lý các vấn đề liên quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
TTCH phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bố Trạch chỉ đạo các địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan.
TTCH phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bố Trạch chỉ đạo các địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan.
TTCH phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bố Trạch có địa điểm đặt tại hội trường của UBND huyện; gồm có 19 thành viên do Chủ tịch UBND huyện làm Chỉ huy trưởng; trực chỉ huy 24/7 để tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19  trên địa bàn huyện bảo đảm theo ý kiến chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19  của tỉnh.
 
Theo đó, TTCH phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bố Trạch tiếp nhận mọi thông tin khẩn cấp, kịp thời xử lý, chỉ đạo xử lý và triển khai các biện pháp, giải pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo thẩm quyền; ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn huyện; kiểm tra, đôn đốc, kịp thời chấn chỉnh, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm với người đứng đầu, cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn và các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch.
 
TTCH phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bố Trạch cũng yêu cầu các đơn vị liên quan, các xã, thị trấn trong huyện thực hiện chế độ thông tin, báo cáo 120 phút/lần trong ngày. 
Từ 17 giờ hàng ngày, TTCH sẽ họp nhưng tùy thuộc vào tình hình thực tế trong ngày, Chỉ huy trưởng quyết định thành phần tham gia để có sự chỉ đạo trực tiếp phù hợp với các xã, thị trấn về diễn biến dịch bệnh tại mỗi địa phương…
 
Hương Trà
 
* Cũng trong ngày 26-8, bác sỹ Nguyễn Công Quân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy cho biết, sau khi trên địa bàn huyện ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại thôn Tân Hải và thôn Bắc Hòa, xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy đã triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch.
Chốt kiểm soát tại Xã Ngư Thuỷ Bắc, huyện Lệ Thuỷ
Chốt kiểm soát tại xã Ngư Thuỷ Bắc

Theo đó, từ 6 giờ, ngày 26-8, huyện đã thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối toàn bộ xã Ngư Thuỷ Bắc trong thời gian 14 ngày (trừ khu vực trang trại điện gió B&T); áp dụng thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các xã, thị trấn còn lại.

Trong ngày đầu tiên thực hiện các chỉ thị, đa số người dân trong huyện nghiêm túc chấp hành, như: hạn chế ra ngoài, giữ khoảng cách tại các chợ, cửa hàng tạp hóa; các quán ăn chỉ bán mang về.

Bên cạnh đó, các tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng tăng cường tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, mạng xã hội… để nhắc nhở người dân thực hiện tốt các quy định phòng dịch. Riêng tại địa bàn xã Ngư Thuỷ Bắc đã thiết lập 4 chốt liên xã và 2 chốt liên thôn (thôn Tân Hải).  

Nhiều tuyến đường tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy vắng người qua lại trong ngày đầu giãn cách
Nhiều tuyến đường tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy vắng người qua lại trong ngày đầu giãn cách
UBND huyện cũng đã ra thông bảo khẩn yêu cầu người dân đến các trạm y tế gần nhất để khai báo y tế sau khi đến các địa điểm như: Cảng cá Nhật Lệ; Bảo Ninh; chợ cá Đồng Hới (ở TP. Đồng Hới); thôn Tân Hải, Bắc Hòa, xã Ngư Thủy Bắc từ ngày 12-8 đến nay; khu vực bán cá, bán hoa quả, khu vực nhà xe, phòng khám Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy… trong thời gian các F0 đến.
Các trường hợp F1 được cách ly tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Lệ Thủy
Các trường hợp F1 được cách ly tại Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Lệ Thủy.

UBND huyện Lệ Thuỷ đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Lệ Thuỷ tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành giám sát dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần, khẩn trương truy vết F1, F2 để sớm khoanh vùng, dập dịch. Tính đến 17 giờ 30 ngày 26-8, toàn huyện đã truy vết và cách ly tập trung 160 trường hợp F1, cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà hàng nghìn trường hợp F2 và F3.

X.V

 

,
  • Hướng dẫn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ

    (QBĐT) - (QBĐT) - Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có hướng dẫn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể như sau:  

    26/08/2021
    .
  • Gỡ vướng để người dân sớm thụ hưởng chính sách

    (QBĐT) - Sau 1 tháng triển khai Nghị quyết số 68 (NQ 68) của Chính phủ và Quyết định số 23 (QĐ 23) của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, các huyện, thị xã, thành phố đã khẩn trương chi trả hỗ trợ cho NLĐ và NSDLĐ. 

    26/08/2021
    .
  • Lệ Thủy: Dân "kêu" vì thiếu nước sinh hoạt

    (QBĐT) - Ông Lê Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã An Thủy (Lệ Thủy) cho biết: "Từ ngày 10-8-2021, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn xã yếu hẳn, nhiều thời điểm bị mất hoàn toàn không rõ nguyên nhân. Sau khi tiếp nhận phản ánh từ người dân, UBND xã đã liên hệ với Nhà máy nước Kiến Giang thuộc Công ty cổ phần (CP) cấp nước Quảng Bình đề nghị kiểm tra nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi".

    26/08/2021
    .
  • "Diễn biến nhanh, phản ứng phải nhanh hơn!"

    (QBĐT) - Đó là phương châm phòng chống dịch Covid-19 mà tỉnh Quảng Bình đang áp dụng triệt để. Trước những diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong hai ngày 25 và 26-8-2021, Quảng Bình đã chủ động, khẩn trương, quyết liệt vào cuộc, không để bị động, bất ngờ!

     
    26/08/2021
    .
  • Người dân gói bánh chưng, bánh chày hỗ trợ người cách ly

    (QBĐT) – Ngày 25-8, tại khu cách ly tập trung huyện Tuyên Hóa, Câu lạc bộ (CLB) Thể dục nhịp điệu thôn Uyên Phong, xã Châu Hóa phối hợp với Hội LHPN xã Châu Hóa, Hội LHPN huyện Tuyên Hóa trao 233 cái bánh chưng, bánh chày hỗ trợ công dân đang thực hiện cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

    25/08/2021
    .
  • Hướng dẫn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

    (QBĐT) - Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có hướng dẫn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể như sau:  

    25/08/2021
    .
  • Công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về vận tải đường bộ

    (QBĐT) - Ngày 23-8-2021, Sở Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Công văn số 2368/SGTVT-QLVT công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về vận tải đường bộ.

    25/08/2021
    .
  • Khẩn trương truy vết các F1 liên quan đến các ca mắc Covid-19

    (QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các địa phương đã khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2.

    25/08/2021
    .