.

Ngày hội truyền thông 'Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn'

.
15:30, Thứ Tư, 19/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong khuôn khổ hoạt động của Dự án “Nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp”, trong tháng 12-2018, Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Ngày hội truyền thông với chủ đề “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn” tại các xã An Thủy, Liên Thủy (Lệ Thủy); Xuân Ninh, Hải Ninh (Quảng Ninh). 
 
Ngày hội được tổ chức với mục đích chuyển tải các thông điệp về bình đẳng giới, về vai trò, vị trí của người chồng, người vợ nhằm thay đổi nhận thức, hành vi của người dân địa phương và đạt được bình đẳng giới trong gia đình cũng như cộng đồng. 
Hoạt động truyền thông được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa
Hoạt động truyền thông được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa
Trong 4 ngày, hoạt động truyền thông được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa cùng các tiết mục văn nghệ sôi nổi, đắc sắc  với hơn 200 diễn viên quần chúng là những thành viên nhóm thúc đẩy, nhóm nòng cốt và tuyên truyền viên đến từ các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đã thu hút người dân đến theo dõi và cổ vũ nhiệt tình. Trong đêm hội, các nội dung truyền thông được chuyển thể bằng tổ chức trò chơi tương tác giữa vợ và chồng. Từ đó, khán giả có thể hiểu được rằng, trong cuộc sống gia đình, cần phải có sự bàn bạc, thống nhất giữa vợ và chồng sẽ giúp gia đình hạnh phúc, gắn bó hơn.
 
Cùng với hoạt động truyền thông “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức khai mạc triển lãm kể chuyện bình đẳng giới qua ảnh tại xã Xuân Ninh (huyện Quảng Ninh). 18 bức ảnh về bình đẳng giới của 15 cặp vợ chồng là thành viên của nhóm nòng cốt, nhóm thúc đẩy với những câu chuyện phản ánh các mặt khác nhau của đời sống, sự sẻ chia trách nhiệm giữa các thành viên trong gia đình.
 
Với các thông điệp về giới, bình đẳng giới mà ngày hội truyền thông đã truyền tải, nhiều cặp vợ chồng đã hiểu nhau hơn, người dân trong địa phương cũng tự cảm nhận, hiểu rõ và có cái nhìn mới về vai trò, vị trí của người phụ nữ, sự đóng góp của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Từ đó, những định kiến xã hội, những bất bình đẳng giữa nam và nữ, những áp đặt vai trò giới ngày càng xóa bỏ; gia đình bền vững, hạnh phúc sẽ làm nên một xã hội vững mạnh và phát triển.
 
Phương Huyền
(Hội LHPN tỉnh)
,
  • Nhà nội trú cho giáo viên vùng sâu, vùng xa

    (QBĐT) - Nhằm giúp giáo viên ở vùng sâu, vùng xa yên tâm công tác, vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhà ở nội trú cho các trường thuộc vùng khó khăn ở Lệ Thủy, Bố Trạch.

    19/12/2018
    .
  • Bố Trạch: Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

    (QBĐT) - Nhằm từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn, thời gian qua, huyện Bố Trạch luôn chú trọng đổi mới công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

    18/12/2018
    .
  • Trao tặng xe đạp, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

    (QBĐT) - Ngày 18-12, được sự hỗ trợ của Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội Thánh tin lành Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức lễ trao tặng xe đạp và học bổng cho các cháu khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, Minh Hóa và thị xã Ba Đồn.

    18/12/2018
    .
  • Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình: Ra mắt sản phẩm "Trọn đời yêu thương"

    (QBĐT) - Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình vừa tổ chức ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "Trọn đời yêu thương"-bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn diện cả gia đình trong cùng 1 hợp đồng.

    18/12/2018
    .
  • Vé xe khách trong dịp Tết Nguyên đán 2019 tăng không quá 60%

    Ngày 17-12, ông Kiều Nam Thành, Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết vé xe Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tăng không quá 60%. 
     
    17/12/2018
    .
  • Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày và đêm 17-12, Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm, nhiệt độ có nơi dưới 11 độ C, trưa chiều trời nắng; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa và dông, nền nhiệt dao động từ 15-33 độ C.
     
    17/12/2018
    .
  • Quảng Ninh: Lan toả hoạt động nhân đạo, từ thiện

    (QBĐT) - Trong những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã phát triển phong trào nhân đạo, từ thiện bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, mô hình linh hoạt, nhằm huy động sức mạnh của các cấp, ngành, các tổ chức và toàn xã hội tham gia giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn ổn định cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

    17/12/2018
    .
  • Nông thôn mới, về đích vẫn… lo!

    (QBĐT) - Tính đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có 62 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), chiếm tỷ lệ 45,6%. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã thật sự mang lại nhiều khởi sắc cho các miền quê...

    17/12/2018
    .