.

Dự án SRDP đã ký hợp đồng tài trợ và cấp vốn cho 230 tiểu dự án

.
14:24, Thứ Ba, 27/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 27-11, Hội Nông dân tỉnh và Ban quản lý Dự án SRDP tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội thảo đánh giá hiện trạng các tổ hợp tác, hợp tác xã (THT, HTX) được nhận tài trợ của Dự án SRDP tỉnh.
Các đại biểu đang dự hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo
Đến nay, Dự án SRDP đã ký hợp đồng tài trợ và cấp vốn cho 230 tiểu dự án với tổng vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng. Trong đó, dự án tài trợ khoảng 40% vốn, người dân đối ứng khoảng 60%. Dự án có 3.116 hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy được hưởng lợi.
 
Các hộ hưởng lợi từ dự án đã được tập huấn về kỹ thuật, kiến thức thực tiễn trong sản xuất nên năng suất, chất lượng sản phẩm đã được nâng cao đáng kể; vấn đề bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu cũng đã được cải thiện. Có nhiều tiểu dự án cho thu nhập bình quân của một nông dân tăng cao như: trồng sim đạt 236 nghìn đồng/ngày, nuôi ong lấy mật đạt 304 nghìn đồng/ngày, nuôi gà đạt 370 nghìn đồng/ngày…
 
Trong quá trình thực hiện, các HTX, THT đã có sự liên kết với nhau để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong sản xuất, duy trì và phát triển các mô hình; liên kết với các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng sản xuất, bao tiêu sản phẩm.
 
Để hỗ trợ cho các HTX, THT được hưởng lợi từ dự án phát triển hơn nữa, Ban quản lý Dự án SRDP tỉnh Quảng Bình, Hội Nông dân tỉnh sẽ chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ quản lý cho các ban điều hành HTX, THT; đánh giá, tổng kết các mô hình có hiệu quả kinh tế cao để biểu dương, khen thưởng, khích lệ tinh thần các hộ được hưởng lợi để nhân rộng điển hình; thúc đẩy liên kết giữa các HTX, THT với các doanh nghiệp đầu tàu để phát các chuỗi giá trị…
X.V
,
  • Ngoại khoá "Bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa"

    (QBĐT) - Chiều 26 - 11, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trường THCS Đồng Phú tổ chức ngoại khoá về môi trường với chủ đề "Bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa".

    27/11/2018
    .
  • Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía bắc có mưa rải rác

    Thời tiết hôm nay, các tỉnh Nam Trung Bộ từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
     
    27/11/2018
    .
  • Hội LHPN huyện Bố Trạch đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc phụ nữ, trẻ em

    (QBĐT) - Để thực hiện bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em, thời gian qua, Hội LHPN huyện Bố Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình có ý nghĩa thiết thực trong công tác chăm sóc, phòng tránh xâm hại cho phụ nữ và trẻ em.

    26/11/2018
    .
  • Công khai danh sách 37 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh

    (QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình vừa công khai danh sách 37 đơn vị nợ đọng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với số tiền lớn, thời gian nợ kéo dài từ 10 đến 65 tháng. Đây là số liệu tính đến hết ngày 31-10-2018.

    26/11/2018
    .
  • Nhọc nhằn cô đỡ thôn bản - bài 2

    (QBĐT) - Phát triển mạng lưới cô đỡ thôn bản (CĐTB) được ngành Y tế đánh giá là giải pháp hữu hiệu trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới. Tuy nhiên, hiện nay, việc duy trì, phát triển mạng lưới CĐTB ở tỉnh ta vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. "Nút thắt" nằm ở đâu và "chìa khóa" nào để gỡ "nút thắt" là những câu hỏi đang được các ngành chức năng, chính quyền các địa phương loay hoay đi tìm lời đáp.

    26/11/2018
    .
  • Nhọc nhằn cô đỡ thôn bản

    (QBĐT) - Được ví như "cánh tay vươn dài" của ngành Y tế địa phương, thời gian qua, mô hình cô đỡ thôn bản (CĐTB) đã phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ các chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS). Tuy nhiên, hiện nay, do những khó khăn, hạn chế trong công việc cũng như chế độ, chính sách nên việc duy trì và phát triển bền vững mô hình này tại tỉnh ta đang là vấn đề nan giải.
     
    25/11/2018
    .
  • Phức tạp... bao nilon!

    (QBĐT) - Bà H. đi chợ về, thấy ông Q. (chồng bà) thu gom một đống bao nilon. Thấy lạ, bà liền hỏi.
    25/11/2018
    .
  • Dân khổ vì đường vào thị trấn biến thành 'ao'

    (QBĐT) - Thời gian qua, nhiều người dân qua lại thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy rất khó khăn, bức xúc vì con đường xuống cấp nghiêm trọng. Vào ngày nắng bụi bay mịt mù, còn mưa xuống thì vũng nước chằng chịt, không còn lối đi.

    24/11/2018
    .