.

Ngoại khoá "Bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa"

.
14:21, Thứ Ba, 27/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 26 - 11, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trường THCS Đồng Phú tổ chức ngoại khoá về môi trường với chủ đề “Bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa”.

Theo thống kê mới nhất, Việt Nam là nước xếp thứ tư trên thế giới về số lượng rác thải nhựa không được xử lý khoảng 1,8 triệu tấn; trong đó có 730 nghìn tấn nhựa thải trực tiếp ra môi trường và chìm xuống đáy đại dương.

Vì vậy, việc trang bị các kiến thức về rác thải nhựa cũng như cách phân loại rác thải tại nguồn có ý nghĩa quan trọng góp phần chung tay cùng cả cộng đồng giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Học sinh tìm hiểu kiến thức về môi trường qua phần thi vẽ trên túi vải.
Học sinh tìm hiểu kiến thức về môi trường qua phần thi vẽ trên túi vải...

Tại buổi ngoại khóa, hơn 600 học sinh của Trường THCS Đồng Phú đã được tìm hiểu về các loại rác thải, tác hại của rác thải nhựa, túi ni lon và biết cách phân loại rác thải.

Đặc biệt, thông qua hình thức tương tác hỏi-đáp, thi gấp túi đựng đồ bằng giấy, vẽ trang trí túi vải và trình bày ý tưởng trên các sản phẩm… đã giúp các em học sinh có ý thức phân loại các loại rác thải khi thải ra môi trường.

và thi gấp túi giấy
...và thi gấp túi giấy.

Chương trình ngoại khóa “Bảo vệ môi trường-Nói không với rác thải nhựa” là dịp để mỗi học sinh nâng cao nhận thức, từ đó thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm từ nhựa, không chỉ vì môi trường sống trong lành mà còn vì sức khỏe của chính mình. Qua đó, sẽ hành động cùng người dân để tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thanh Hải

,
  • Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía bắc có mưa rải rác

    Thời tiết hôm nay, các tỉnh Nam Trung Bộ từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
     
    27/11/2018
    .
  • Công khai danh sách 37 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh

    (QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình vừa công khai danh sách 37 đơn vị nợ đọng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với số tiền lớn, thời gian nợ kéo dài từ 10 đến 65 tháng. Đây là số liệu tính đến hết ngày 31-10-2018.

    26/11/2018
    .
  • Hội LHPN huyện Bố Trạch đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc phụ nữ, trẻ em

    (QBĐT) - Để thực hiện bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em, thời gian qua, Hội LHPN huyện Bố Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình có ý nghĩa thiết thực trong công tác chăm sóc, phòng tránh xâm hại cho phụ nữ và trẻ em.

    26/11/2018
    .
  • Nhọc nhằn cô đỡ thôn bản - bài 2

    (QBĐT) - Phát triển mạng lưới cô đỡ thôn bản (CĐTB) được ngành Y tế đánh giá là giải pháp hữu hiệu trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới. Tuy nhiên, hiện nay, việc duy trì, phát triển mạng lưới CĐTB ở tỉnh ta vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. "Nút thắt" nằm ở đâu và "chìa khóa" nào để gỡ "nút thắt" là những câu hỏi đang được các ngành chức năng, chính quyền các địa phương loay hoay đi tìm lời đáp.

    26/11/2018
    .
  • Nhọc nhằn cô đỡ thôn bản

    (QBĐT) - Được ví như "cánh tay vươn dài" của ngành Y tế địa phương, thời gian qua, mô hình cô đỡ thôn bản (CĐTB) đã phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ các chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS). Tuy nhiên, hiện nay, do những khó khăn, hạn chế trong công việc cũng như chế độ, chính sách nên việc duy trì và phát triển bền vững mô hình này tại tỉnh ta đang là vấn đề nan giải.
     
    25/11/2018
    .
  • Phức tạp... bao nilon!

    (QBĐT) - Bà H. đi chợ về, thấy ông Q. (chồng bà) thu gom một đống bao nilon. Thấy lạ, bà liền hỏi.
    25/11/2018
    .
  • Dân khổ vì đường vào thị trấn biến thành 'ao'

    (QBĐT) - Thời gian qua, nhiều người dân qua lại thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy rất khó khăn, bức xúc vì con đường xuống cấp nghiêm trọng. Vào ngày nắng bụi bay mịt mù, còn mưa xuống thì vũng nước chằng chịt, không còn lối đi.

    24/11/2018
    .
  • "Xây dựng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh Quảng Bình"

    (QBĐT) - Ngày 24-11, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức tọa đàm "Xây dựng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh Quảng Bình". 

    24/11/2018
    .