2 nhạc sỹ Quảng Bình giành giải thưởng Âm nhạc năm 2022

  • 13:58 | Thứ Bảy, 24/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 23/12, tại Hà Nội, Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức kỷ niệm 65 năm thành lập (1957-2022) và trao giải thưởng âm nhạc năm 2022 với sự tham gia của đông đảo giới văn nghệ sỹ nước nhà. Quảng Bình có 2 nhạc sỹ là Lê Đức Trí, Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Quảng Bình và Hoàng Sông Hương có tác phẩm đoạt giải B.
Các nhạc sỹ được vinh danh tại lễ trao thưởng
Các nhạc sỹ được vinh danh tại lễ trao thưởng.

Giải thưởng âm nhạc năm 2022 thu hút sự tham gia của 261 tác giả là hội viên Hội Nhạc sỹ Việt Nam từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong tổng số 261 tác phẩm tham dự, Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã quyết định trao giải thưởng cho 72 tác phẩm xuất sắc, trong đó, có 6 giải A, 19 giải B, 23 giải C, 22 giải Khuyến khích và 2 chương trình biểu diễn nghệ thuật xuất sắc.

Với đề tài người lính, chiến tranh cách mạng và về quê hương, đất nước, 2 tác phẩm: “Lèn Hà, bản hùng ca bất tử” của nhạc sỹ Lê Đức Trí, phỏng thơ Ngô Văn Sơn và “Tình sông La” của nhạc sỹ Hoàng Sông Hương đã xuất sắc giành giải B.

2 nhạc sỹ: Hoàng Sông Hương và Lê Đức Trí tại lễ trao thưởng
2 nhạc sỹ: Hoàng Sông Hương và Lê Đức Trí tại lễ trao thưởng.

Nhạc sỹ Hoàng Sông Hương và nhạc sỹ Lê Đức Trí là hai thế hệ nhạc sỹ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc tỉnh nhà. Nhà sỹ Hoàng Sông Hương từng vinh dự được nhận Giải thưởng Nhà nước (năm 2016), với các tác phẩm: “Phố biển tình anh”, “Tiếng dạ, tiếng thương”, “Tình ta biển bạc đồng xanh”, “Giọng hò quê hương”, “Thành Huế chúng mình thương” và “Lời Người vọng mãi”.

Nhạc sỹ Lê Đức Trí là người có rất nhiều tác phẩm hay về đề tài người lính, như: “Dòng sông tình mẹ”, “Đẹp mãi giữa lòng dân”, “Bất tử”… 

Việc được vinh danh tại giải thưởng lần này ghi nhận sự cống hiến hết mình trong hoạt động âm nhạc của các nhạc sỹ, góp phần vào sự phát triển chung của văn học nghệ thuật tỉnh nhà.
Nh. V

tin liên quan

Trăn trở làng văn Bắc Quảng Bình

(QBĐT) - Có một đàn anh đồng hương ở Thủ đô Hà Nội bất ngờ hỏi tôi, ông nghĩ như thế nào về "Làng văn" phía Bắc Quảng Bình? Câu hỏi quá đường đột, không cho phép tôi "văn hoa". 

Bài thơ Đêm Noel

(QBĐT) - Hôm qua anh thức viết
Bài thơ Đêm noel
Anh xin dâng tặng Chúa
Mà anh gọi bằng em

Lan tỏa phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"

(QBĐT) - Để tạo động lực góp phần thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh-quốc phòng trên địa bàn, thời gian qua, TP. Đồng Hới chú trọng nâng cao đời sống tinh thần cho người dân thông qua việc đẩy mạnh thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".