Bồi dưỡng nghiệp vụ ảnh báo chí và kỹ năng làm báo đa phương tiện

  • 10:28 | Thứ Ba, 20/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 20/9, Ban Biên tập Báo Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ ảnh báo chí và kỹ năng làm báo đa phương tiện cho 60 học viên là phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh... Tham gia truyền thụ cho các lớp bồi dưỡng là những nhà báo giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực tiễn đến từ báo Tuổi Trẻ-một trong những tờ báo hàng đầu ở Việt Nam hiện nay.
Các đại biểu dự khai giảng khóa bồi dưỡng.
Các đại biểu dự khai giảng khóa bồi dưỡng.
Trong thời gian 4 ngày (20-24/9), các học viên được nghe giảng viên có kinh nghiệm truyền đạt, trao đổi những kiến thức cơ bản về bố cục và các loại bố cục ảnh báo chí; các tình huống thường gặp khi tác nghiệp ảnh báo chí và cách xử lý; những tiêu chí để thực hiện một phóng sự ảnh trên báo in và báo điện tử.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.
Các học viên được trang bị những kiến thức về tổng quan xu hướng báo chí đa phương tiện; đặc điểm, thế mạnh các phương tiện ngôn ngữ cấu thành tác phẩm báo chí đa phương tiện và việc nhận diện các loại tác phẩm báo chí đa phương tiện…
 
Tại khóa bồi dưỡng, các học viên được thực hành chụp ảnh báo chí theo chủ đề, theo bố cục; chia nhóm thực hiện tác phẩm báo chí đa phương tiện; thảo luận, trao đổi và giải đáp thắc mắc liên quan đến tác nghiệp ảnh báo chí và kỹ năng làm báo đa phương tiện.
Giảng viên truyền đạt, trao đổi chuyên đề nghiệp vụ ảnh báo chí.
Giảng viên truyền đạt, trao đổi chuyên đề nghiệp vụ ảnh báo chí.
Khóa bồi dưỡng nhằm giúp học viên trả lời câu hỏi tại sao phải làm báo chí truyền thông đa phương tiện, nắm vững các nguyên tắc, kỹ năng làm báo đa phương tiện va phương pháp tổ chức, sản xuất phân phối nội dung cho đa nền tảng.
 
Đồng thời, giúp học viên nhận diện và ứng dụng các xu hướng báo chí truyền thông mới, như: Cá thể hóa, đa nền tảng, báo chí di động, báo chí dữ liệu, trí tuệ nhân tạo vào công việc làm báo. 
Hiền Chi

tin liên quan