icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong kiểm tra hoạt động du lịch tại xã Tân Hóa

  • 18:23 | Thứ Năm, 28/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28/9, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế một số hoạt động du lịch và mô hình du lịch tại xã Tân Hóa (Minh Hóa). Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.
 
Tân Hóa là một thung lũng nằm lọt thỏm giữa bốn bề núi đá vôi. Thiên nhiên ban tặng cho Tân Hóa nhiều cảnh quan hùng vĩ với hệ thống hang động Tú Làn mang vẻ đẹp độc đáo cùng nhiều nét văn hóa đặc sắc. Với địa thế đặc trưng, Tân Hóa thường được coi là vùng “rốn lũ” khi thường xuyên ngập chìm trong nước lũ, kéo dài nhiều ngày liền.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong kiểm tra một số mô hình homestay thích ứng thời tiết tại xã Tân Hóa.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong kiểm tra một số mô hình homestay thích ứng thời tiết.
Năm 2011, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) được cấp phép khảo sát và chạy thử nghiệm các tour du lịch khám phá mạo hiểm tại khu vực hệ thống hang động Tú Làn. Đến năm 2014, tuyến du lịch khám phá Tú Làn chính thức được vận hành với 9 tour, cùng nhiều loại hình khác nhau. Hiện, toàn xã Tân Hóa có hơn 3.300 nhân khẩu, trong đó có hơn 100 người đang tham gia các hoạt động du lịch tại địa phương.
 
Kiểm tra hoạt động du lịch tại xã Tân Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã đi khảo sát một số sản phẩm, như: Trải nghiệm lái xe địa hình ATV khám phá cảnh quan, thiên nhiên tại rừng lim, mô hình homestay bằng nhà phao tránh lũ của các hộ dân ở xã Tân Hóa, khu lưu trú Tú Làn Logde và dịch vụ ăn uống tại nhà dân. Đây là các sản phẩm du lịch độc đáo, thích ứng với thời tiết mới được Oxalis đưa vào khai thác trong năm 2023.
... và trải nghiệm sản phẩm lái xe địa hình ATV khám phá cảnh quan thiên nhiên tại Tân Hóa.
Trải nghiệm lái xe địa hình ATV khám phá cảnh quan thiên nhiên tại Tân Hóa.
Ngay sau buổi khảo sát, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã có buổi làm việc với đại diện các ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp và các hộ dân tham gia hoạt động du lịch cộng đồng tại xã Tân Hóa. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều ý kiến để nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch tại địa phương, như: Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân; đầu tư cải tạo hệ thống giao thông và chú trọng tập huấn, đào tạo cho đội ngũ nhân lực du lịch trên địa bàn; tạo điều kiện sớm phê duyệt dự án du lịch sinh thái Tú Làn…
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận nỗ lực của chính quyền, người dân và doanh nghiệp trong việc phát triển các hoạt động du lịch trên địa bàn. Đồng chí khẳng định, việc đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội rõ rệt, góp phần tạo việc làm cho người dân, từ đó giảm áp lực lên tài nguyên rừng.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đặc biệt, với địa phương vốn được mặc định là vùng “rốn lũ” như Tân Hóa, việc xây dựng các sản phẩm du lịch thích ứng với thời tiết là hướng đi hợp lý, sáng tạo, biến bất lợi thành lợi thế phát triển.
 
Đồng chí yêu cầu, công tác đón khách đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch trong mùa mưa lũ cần bảo đảm an toàn, lương thực, thực phẩm và các trải nghiệm mới lạ cho du khách. Tân Hóa cần xây dựng cộng đồng làm du lịch văn minh, đoàn kết, cần tạo thêm nhiều sản phẩm, trải nghiệm cho du khách. Trong quá trình phát triển du lịch, Tân Hóa cần giữ gìn và bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống, xây dựng không gian sống xanh, lành mạnh.
 
 
Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ đề xuất tập trung nguồn lực giai đoạn 2026-2030 hỗ trợ huyện Minh Hóa nói chung và xã Tân Hóa nói riêng đầu tư đồng bộ, thúc đẩy phát triển du lịch, tạo điều kiện để Tân Hóa kết nối với trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng và các vùng lân cận. 
 
Một số hình ảnh trong buổi kiểm tra:
Đại diện Công ty TNHH Oxalis...
... Chủ tịch UBND xã Tân Hóa phát biểu tại buổi làm việc.
Toàn cảnh xã Tân Hóa.
Toàn cảnh xã Tân Hóa.
Diệu Hương

tin liên quan

Tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho kinh tế tập thể phát triển

(QBĐT) - Chiều nay, 28/9, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh để đánh giá tình hình KTTT từ đầu năm đến nay và phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023. 

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Lệ Thủy

(QBĐT) - Chiều nay, 28/9, tại xã Thanh Thủy (Lệ Thủy), các đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. 

Chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm theo chuyên đề

(QBĐT) - Ngày 28/9, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác công an quý III và 9 tháng năm 2023 với Công an các đơn vị, địa phương.