icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trao đổi cơ hội hợp tác, xúc tiến du lịch bằng đường hàng không

  • 17:05 | Thứ Sáu, 22/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 22/9, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty CP hàng không Vietjet để trao đổi về cơ hội hợp tác, xúc tiến du lịch bằng đường hàng không. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong giới thiệu với Công ty CP hàng không Vietjet về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh, Quảng Bình là địa phương có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và thuận tiện, đặc biệt là quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã quy hoạch rất cụ thể các lĩnh vực trụ cột của tỉnh, trong đó có du lịch. 

Hiện, tỉnh Quảng Bình cũng đang khẩn trương đẩy nhanh thủ tục đầu tư dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay-Cảng hàng không Đồng Hới. Với những tiềm năng như vậy, việc xúc tiến mở đường bay nội địa, quốc tế sẽ tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển.

Công ty CP hàng không Vietjet tham dự buổi làm việc.
Các thành viên Công ty CP hàng không Vietjet tham dự buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định việc các hãng hàng không mở rộng đường bay trong và ngoài nước sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, xã hội, phát triển ngành du lịch; đồng thời mong muốn Công ty CP hàng không Vietjet nghiên cứu quảng bá điểm đến Quảng Bình trong các tua tuyến, thử nghiệm đường bay mới từ Quảng Bình đến một số điểm du lịch trong nước; phối hợp với các đơn vị lữ hành mở các chuyến bay charter đến những thị trường tiềm năng ở nước ngoài và tăng tần suất chuyến bay đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh để tăng lượng khách đến với Quảng Bình.

Tỉnh Quảng Bình và Công ty CP hàng không Vietjet trao đổi cơ hội hợp tác, xúc tiến du lịch bằng đường hàng không.
Tỉnh Quảng Bình và Công ty CP hàng không Vietjet trao đổi cơ hội hợp tác, xúc tiến du lịch bằng đường hàng không.
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP hàng không Vietjet đã cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của tỉnh Quảng Bình; đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong phát triển vận tải hàng không và xúc tiến du lịch.
 
Đối với những đề xuất của tỉnh Quảng Bình, công ty sẽ nghiên cứu để có thể tìm kiếm cơ hội phát triển du lịch hàng không, góp phần cùng tỉnh Quảng Bình phát triển ngành du lịch trong thời gian tới.
Ngọc Hải

tin liên quan

Hội thảo khoa học "Quá trình hình thành địa dư lịch sử và tiến trình phát triển kinh tế-xã hội huyện Tuyên Hóa"

(QBĐT) - Sáng 22/9, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Huyện ủy Tuyên Hóa tổ chức hội thảo khoa học "Quá trình hình thành địa dư lịch sử và tiến trình phát triển kinh tế-xã hội huyện Tuyên Hóa". 

Tăng cường quảng bá du lịch, tạo đột phá trong mùa thấp điểm

(QBĐT) - Sáng nay, 22/9, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo định kỳ tháng 9 cung cấp thông tin về tình hình kinh tế-xã hội, kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và công tác phòng chống các loại dịch bệnh cho các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn. 

Khánh thành trụ sở Văn phòng đại diện Báo Lao động khu vực Bắc Trung bộ cơ sở 2

(QBĐT) - Sáng nay, 22/9, Báo Lao động tổ chức lễ khánh thành trụ sở Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung bộ cơ sở 2 tại Quảng Bình.