icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị liên tịch chuẩn bị kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII

  • 17:06 | Thứ Sáu, 02/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 2/6, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị liên tịch chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII do đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII (kỳ họp thường lệ giữa năm) dự kiến được tổ chức trong 3 ngày, từ 12 đến 14/7/2023. Tại kỳ họp, sẽ có 27 báo cáo được trình bày, gồm báo cáo của Thường trực, các ban HĐND tỉnh, báo cáo của UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH và Ủy ban MTTQVN tỉnh. Kỳ họp cũng nghe và xem xét thông qua 14 tờ trình, dự thảo nghị quyết.

Để chuẩn bị cho kỳ họp, trong các ngày từ 12 đến 15/6/2023, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tham gia tiếp xúc cử tri. Các cơ quan, ban ngành liên quan chuẩn bị, thẩm tra các báo cáo, tờ trình, các tổ đại biểu lựa chọn nội dung thảo luận, chất vấn...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đã tập trung thảo luận về thời gian tổ chức kỳ họp; các dự thảo nghị quyết; chuẩn bị nội dung cho công tác tiếp xúc cử tri; lấy ý kiến nhân dân về một số dự thảo nghị quyết quan trọng, tác động trực tiếp đến đời sống xã hội, bảo đảm sự đồng thuận cao; lựa chọn các nội dung thảo luận, chất vấn tại kỳ họp, trong đó chú trọng các vấn đề trọng tâm của tỉnh và đất nước như giải ngân vốn đầu tư công các chương trình, dự án trọng điểm, thu ngân sách, một số vấn đề xã hội được dư luận quan tâm…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu thống nhất về thời gian tổ chức kỳ họp và hoạt động tiếp xúc cử tri; đồng thời đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường phối hợp chuẩn bị hiệu quả cho kỳ họp.

Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thảo luận tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thảo luận tại hội nghị.

Đồng chí lưu ý các nội dung như tiếp xúc và tổng hợp ý kiến cử tri, trên cơ sở thực tiễn tình hình, các tổ đại biểu chuẩn bị nội dung thảo luận, chất vấn. Thường trực HĐND tỉnh sẽ rà soát, lựa chọn để tránh trùng lặp. Đối với nội dung các báo cáo và thảo luận, chất vấn, cần dành nhiều thời lượng cho việc phân tích các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân để từ đó có giải pháp phù hợp điều chỉnh nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và nửa nhiệm kỳ tiếp theo.

Về công tác tuyên truyền, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền từ trước, trong và sau kỳ họp, bảo đảm thông tin đến tận cử tri và nhân dân kịp thời, đầy đủ.

* Một số hình ảnh tại hội nghị:

 Ngọc Mai

 

 

tin liên quan

Sôi nổi nhiều hoạt động "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương"

(QBĐT) - Đêm 30/5, tại Quảng trường Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), Ban Thanh niên Quân đội (Cục Chính trị Quân khu 4), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tỉnh đoàn và UBND TP. Đồng Hới phối hợp tổ chức chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương", và phát động "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè" năm 2023.

Cần "liều thuốc đặc trị" cho căn bệnh né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm

Nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội đề nghị cần phải có "liều thuốc đặc trị" hiệu quả chữa bệnh đùn đẩy, né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm trong một bộ phận cán bộ hiện nay để ngăn không cho căn bệnh này lan ra trên diện rộng, ảnh hưởng đến sự phát triển của các địa phương và đất nước.
 

TP. Đồng Hới: Triển khai mô hình điểm "Dịch vụ công trực tuyến"

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch, chỉ đạo của tỉnh và TP. Đồng Hới, ngày 31/5, phường Đồng Hải tổ chức hội nghị triển khai mô hình điểm "Dịch vụ công trực tuyến" theo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).