icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thăm, chúc tết Cảng hàng không Đồng Hới

  • 17:53 | Thứ Năm, 19/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 19/1 (tức 28 Tết), đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã đi thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Đồng Hới (HKĐH). Cùng đi có đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà cho cán bộ CHK Đồng Hới
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà cho cán bộ Cảng HKĐH.

Năm 2022, trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát hiệu quả, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế tỉnh nhà, hoạt động của Cảng HKĐH cũng sôi động trở lại. Từ đầu năm 2022 đến nay, Cảng HKĐH đã đón 5.078 chuyến bay, đạt 105,6% kế hoạch. Tổng số lượt hành khách đi và đến là 718.203 người, đạt trên 115% kế hoạch. 100% chuyến bay được khai thác hiệu quả, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Hành khách được phục vụ chu đáo, kịp thời.

Riêng trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023, từ ngày 16/1 đến 5/2/2023 (tức 25 Tết đến mồng 5 Tết), Cảng HKĐH đón 54 chuyến cất và hạ cánh/ngày, thời gian khai thác 24/24 giờ. Để đáp ứng nhu cầu của hành khách trong dịp này, đơn vị đã nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây dựng các phương án khai thác, bố trí nhân lực, trang thiết bị, cung ứng dịch vụ mặt đất phù hợp, đặc biệt là các khung giờ cao điểm.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công tác vận chuyển hành khách nói chung, trong dịp lễ Tết nói riêng, đơn vị đề nghị các sở, ngành liên quan và TP. Đồng Hới quan tâm chỉ đạo các phòng, ban chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các phương tiện đậu đỗ quanh khu vực; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bảo đảm số lượng phục vụ hành khách, nhất là vận chuyển hành khách về các địa phương sau 18 giờ hàng ngày; tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu vực tuân thủ các quy định về an toàn, an ninh hàng không.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các sở, ban, ngành đã có nhiều ý kiến nhằm tăng cường công tác phối hợp để nâng cao chất lượng hoạt động của Cảng HKĐH, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên CHK Đồng Hới
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Cảng HKĐH.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả tích cực trong hoạt động của Cảng HKĐH năm 2022. Đồng chí ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, nhân viên đơn vị, sự phối hợp tích cực của các sở, ngành và TP. Đồng Hới trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm an ninh, an toàn cho hành khách.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ, nhân viên Cảng HKĐH trong dịp này, đồng chí đề nghị đơn vị quan tâm bố trí nhân lực phù hợp để bảo đảm phục vụ chu đáo, an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.

Về định hướng thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, với kỳ vọng phát triển sân bay Đồng Hới thành trung tâm đón tiếp khách du lịch nội địa và quốc tế trong năm 2023 và những năm tiếp theo, tỉnh đã và đang báo cáo với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan để kêu gọi đầu tư mở rộng Cảng HKĐH đáp ứng quy mô đón 3 triệu lượt hành khách/năm.

Đại biểu tham dự buổi thăm, chúc tết CHK Đồng Hới
Đại biểu tham dự buổi thăm, chúc Tết Cảng HKĐH.

Đồng chí đề nghị cán bộ, nhân viên Cảng HKĐH tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Để phát triển lượng khách du lịch quốc tế, đơn vị cần chủ động kết nối với các cảng hàng không quốc tế, tạo sự thuận tiện cho du khách khi đến Quảng Bình.

Quá trình triển khai cần tăng cường phối hợp với các đơn vị quản lý vận tải để phục vụ tốt nhất cho nhân dân. Các đơn vị, địa phương liên quan quan tâm đồng hành, hỗ trợ Cảng HKĐH để tạo môi trường an toàn, thuận lợi, nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác các chuyến bay.

Lãnh đạo CHK Đồng Hới báo cáo tình hình hoạt động với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác
Lãnh đạo Cảng HKĐH báo cáo tình hình hoạt động với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chúc toàn thể cán bộ, nhân viên và gia đình đón năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công, góp phần cùng Cảng HKĐH hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

 Ngọc Mai

tin liên quan

Lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ, viếng Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc

(QBĐT) - Sáng 19/1 (tức ngày 28/12 âm lịch), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ dâng hương và đặt vòng hoa tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ; tổ chức lễ viếng tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và đón Tết cổ truyền Quý Mão 2023 của dân tộc.

Thường trực Tỉnh ủy: Gặp mặt, chúc Tết cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh

(QBĐT) - Sáng 19/1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt và chúc Tết cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

(QBĐT) - Chiều 19/1 (tức 28 Tết), đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và chúc Tết cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.