icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Người làm báo, văn nghệ sỹ là lực lượng nòng cốt trong quảng bá tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình

  • 10:30 | Thứ Ba, 17/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, sáng nay, 17/1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt phóng viên báo chí và văn nghệ sỹ. 
 
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự có các đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh cùng đội ngũ văn nghệ sỹ, báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực, có hiệu quả của các cơ quan báo chí, văn học-nghệ thuật và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, văn nghệ sỹ trong thời gian qua.
 
Đồng chí khẳng định, cùng với những bước phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm qua, đội ngũ văn nghệ sỹ, trí thức, phóng viên, biên tập viên, người làm báo với trách nhiệm, tâm huyết của mình đã tích cực đóng góp, đồng hành cùng tỉnh vượt qua các khó khăn, thách thức. Để tạo được sự đồng thuận trong xã hội, đội ngũ phóng viên báo chí, văn nghệ sỹ cũng có vai trò rất quan trọng. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Hân chuyện trò cùng các văn nghệ sỹ, nhà báo.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Hân chuyện trò cùng các văn nghệ sỹ, nhà báo.
Các cơ quan báo chí, đội ngũ văn nghệ sỹ đã thông tin, tuyên truyền, lan tỏa sâu sắc, nổi bật các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh; cho ra đời nhiều tác phẩm đặc sắc, có chất lượng trên mọi lĩnh vực, thực sự trở thành cầu nối quan trọng giữa ý Đảng, lòng dân. Từ đó, giúp nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; khơi dậy và cổ vũ tinh thần yêu nước, đoàn kết toàn dân; ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển quê hương, đất nước.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Đồng chí Trần Hải Châu khẳng định, thời gian tới, Quảng Bình triển khai các nhiệm vụ trong điều kiện nhiều thuận lợi song cũng sẽ đối mặt với không ít thách thức. Lãnh đạo tỉnh luôn mong muốn, các cơ quan báo chí, văn học-nghệ thuật, đội ngũ phóng viên, những người làm báo và văn nghệ sỹ ủng hộ các chủ trương của tỉnh, nhất là các chương trình, dự án trọng điểm đang và sắp triển khai. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, đội ngũ văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí phải luôn kiên định mục tiêu “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”, sáng tạo nên các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chính luận… trở thành vũ khí sắc bén để đấu tranh, phản bác với các luận điệu xuyên tạc, những thông tin gây phân tâm, làm phức tạp tình hình và không có lợi cho sự phát triển chung của tỉnh.
 
Đồng thời, đội ngũ những người làm báo, văn nghệ sỹ phải là lực lượng nòng cốt trong việc tuyên truyền, quảng bá những tiềm năng, lợi thế của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, từ đó, thu hút các nhà đầu tư đến với Quảng Bình.
Ông Hoàng Hữu Thái, Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ông Hoàng Hữu Thái, Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Năm 2023, tỉnh nhà sẽ tiếp tục đón nhận được sự đồng hành hiệu quả, nhịp nhàng hơn từ đội ngũ những người làm báo, văn nghệ sỹ để Quảng Bình tiếp tục vững tin bước vào năm mới, thực hiện những mục tiêu, kế hoạch đề ra.  
 
Nhân dịp đón Tết cổ truyền Quý Mão 2023, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi đến đội ngũ văn nghệ sỹ, người làm báo lời chúc năm mới hạnh phúc, thành công và có nhiều đóng góp to lớn vào sự phát triển của tỉnh.
Nhạc sỹ Hoàng Sông Hương chia sẻ tại buổi gặp mặt.
Nhạc sỹ Hoàng Sông Hương chia sẻ tại buổi gặp mặt.
Tại buổi gặp mặt, đội ngũ văn nghệ sỹ và phóng viên cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các ban, ngành, địa phương trong quá trình hoạt động báo chí, văn học nghệ thuật; đồng thời trao đổi một số vấn đề nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của văn nghệ sĩ, báo chí tỉnh nhà, góp phần phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trong giai đoạn mới. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy thăm, chúc Tết

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 16/1, đồng chí Đinh Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc tết và tặng quà Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới. 

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương gửi tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo xã Hiền Ninh

(QBĐT) - Được sự ủy quyền của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, chiều nay, 16/1, đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trực tiếp trao quà Tết cho các hộ gia đình tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh.

Gặp mặt các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh qua các thời kỳ

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều 16/1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo, công chức và người lao động hưu trí công tác tại cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh do đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.