icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm các tập thể, cá nhân nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng và Tết Nguyên đán Quý Mão

  • 18:17 | Thứ Bảy, 14/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và đón Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, hôm nay, 14/1, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đi thăm, chúc Tết các tập thể, cá nhân trên địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong chúc Tết Mẹ VNAH Đặng Thị Chấn
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong chúc Tết Mẹ VNAH Đặng Thị Chấn.

Buổi sáng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đã đi thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Đặng Thị Chấn ở xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới), thăm các đảng viên có tuổi Đảng cao, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. Cùng đi có đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới, các sở, ban, ngành liên quan.

Thăm, chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Chấn, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của gia đình mẹ VNAH. Ghi nhận những hy sinh, đóng góp quý báu của Mẹ VNAH đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng quê hương, đồng chí mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên các thế hệ con cháu nỗ lực học tập, xứng đáng với những tấm gương anh dũng hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước; đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo chu đáo cho Mẹ VNAH, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thăm, chúc Tết đồng chí  Đinh Hùng Thái, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới, đảng viên trên 74 năm tuổi Đảngnăm tuổi Đảng
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thăm, chúc Tết đồng chí Đinh Hùng Thái, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới, đảng viên trên 74 năm tuổi Đảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đã thăm, tặng quà các đồng chí: Đào Hữu Cảng, xã Nghĩa Ninh, đảng viên trên 73 năm tuổi Đảng và Đinh Hùng Thái, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới, đảng viên trên 74 năm tuổi Đảng. Sau khi nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông tin khái quát về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng của tỉnh, các đồng chí đảng viên có tuổi Đảng cao bày tỏ phấn khởi trước những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà đạt được trong năm qua, đồng thời khẳng định, gửi gắm niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong công cuộc đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, chăm lo, phục vụ Nhân dân.

Bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước những đóng góp to lớn của các thế hệ lão thành cách mạng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước, quê hương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các đảng viên và gia đình luôn sống vui, sống khỏe, phát huy tinh thần kiên trung của đảng viên, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thăm, chúc Tết đồng chí Trần Hòa, nguyên Bí thư Tỉnh ủy
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thăm, chúc Tết đồng chí Trần Hòa, nguyên Bí thư Tỉnh ủy

Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã thăm, chúc tết gia đình các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy qua các thời kỳ gồm: gia đình đồng chí Cổ Kim Thành, đồng chí Trần Đình Luyến, đồng chí Thái Bá Nhiệm; chúc tết các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy: đồng chí Trần Hòa, đồng chí Đinh Hữu Cường, đồng chí Lương Ngọc Bính.

Gửi lời chúc năm mới hạnh phúc, vui tươi, đầm ấm đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và gia đình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin khái quát về tình hình của tỉnh trong năm 2023 và mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp hữu ích của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã chúc tết cán bộ Trung tâm công tác xã hội tỉnh. Đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của trung tâm trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng người có công và những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, nhân viên và các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại đây.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, Sở Lao động-Thương binh và xã hội cùng lãnh đạo Trung tâm tiếp tục quan tâm, kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm và của toàn xã hội, chăm lo tốt cuộc sống cho các đối tượng tại trung tâm, góp phần vơi bớt những bất hạnh của các mảnh đời kém may mắn cũng như sự hy sinh của thương binh, bệnh binh đang được nuôi dưỡng tại đây.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn bộ binh 42.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn bộ binh 42.

Buổi chiều, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn bộ binh 42, Trung đoàn bộ binh 996, Bộ CHQS tỉnh.

Sau khi nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị Tết Nguyên đán, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đánh giá cao những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ (CB,CS) Tiểu đoàn bộ binh 42 đối với công tác quân sự, quốc phòng của tỉnh trong năm 2022. Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão, đồng chí đề nghị Tiểu đoàn 42 nói riêng, lực lượng vũ trang trong tỉnh nói chung chủ động các phương án sẵn sàng chiến đấu, chăm lo tốt đời sống để CB,CS yên tâm công tác.

Bên cạnh đó, đơn vị phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, hỗ trợ nhân dân đón tết đầm ấm, an toàn, đề phòng mọi tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ. Ngay sau Tết Nguyên đán cần tập trung cho công tác tuyển quân bảo đảm đúng chỉ tiêu, chất lượng, quân số.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng và tình cảm tốt đẹp nhất của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh đến CB,CS Tiểu đoàn 42 nói riêng, LLVT toàn tỉnh nói chung, chúc CB,CS đón xuân ấm áp, chắc tay súng, góp phần giữ vững quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội, bình yên cho cuộc sống nhân dân.   

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã thăm, chúc Tết nhà thơ Văn Lợi và nghệ nhân nhân dân Phạm Thị Niếu. Đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ văn nghệ sỹ đối với lĩnh vực văn hóa nghệ thuật nói riêng, sự phát triển của tỉnh nói chung, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ văn nghệ sỹ không ngừng sáng tạo, ghi nhiều dấu ấn mới trong năm 2023, chung tay xây dựng, giữ gìn và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thực sự là nền tảng tinh thần, động lực phát triển, là “ngọn đuốc soi đường cho quốc dân đi”. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương quan tâm chăm lo phát triển, truyền dạy các nét đẹp văn hóa dân gian cho thế hệ trẻ để bảo tồn, phát huy các giá trị tốt đẹp của dân tộc, quê hương.

Một số hình ảnh trong chương trình thăm, chúc Tết của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: 

Ngọc Mai

tin liên quan

Kỷ niệm 50 năm Ngày ký hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam

(QBĐT) - Tối 13/1, tại Khu tưởng niệm Đại đội Thanh niên xung phong (TNXP) C283, xã Thanh Trạch (Bố Trạch), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày ký hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/1/1973-27/1/2023).

Xây dựng và phát triển hệ thống an sinh xã hội hiện đại, đa tầng, linh hoạt

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2023, diễn ra vào sáng nay, 14/1. Tham dự hội nghị tại điểm cầu TP. Hà Nội có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc Tết gia đình chính sách và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng 14/1, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quảng Trạch