icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tuyên Hóa

  • 13:47 | Thứ Năm, 06/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 6/10, tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh: Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Thị Tuyết Nga đã tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri huyện về dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến đối với 7 dự án luật. Kỳ họp sẽ xem xét các báo cáo và thảo luận nhiều nội dung quan trọng khác. 

Bày tỏ sự đồng tình và tín nhiệm cao đối với những đóng góp quan trọng của Đoàn ĐBQH tỉnh trong hoạt động và tại các kỳ họp, cử tri huyện Tuyên Hóa mong muốn ĐBQH tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của mình tại kỳ họp thứ 4.

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri
Đại biểu Nguyễn Minh Tâm ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri

Cử tri huyện Tuyên Hóa kiến nghị Chính phủ cần cải cách mạnh mẽ về chính sách tiền lương và chế độ khen thưởng; phải đảm bảo thu nhập để công chức, viên chức không nghỉ việc hoặc chuyển từ khu vực công sang khu vực tư đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây; đề nghị Chính phủ, Bộ Y tế xem xét chuyển trạm y tế lên cấp huyện quản lý…

Cử tri huyện Tuyên Hóa còn đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cần quan tâm hơn nữa đến việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, công tác quản lý, khai thác tài nguyên, khoáng sản…

Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4
Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Tuyên Hóa đã trực tiếp giải trình, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Minh Tâm đã ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri; làm rõ thêm những nội dung cử tri kiến nghị; thông báo tóm tắt những thành tựu của đất nước, của tỉnh... Các ý kiến sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh xem xét, tập hợp, lựa chọn để trình lên kỳ họp tới hoặc chuyển các sở, ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Ngọc Mai

tin liên quan

Tăng cường công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

(QBĐT) - Sáng 5/10, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại Đồn Biên phòng Nhật Lệ, Cảng cá Nhật Lệ và chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4

(QBĐT) - Ngày 5/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. 

Quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

(QBĐT) - Chiều 5/10, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2022, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.