icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

  • 18:40 | Thứ Tư, 05/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 5/10, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) tháng 9 và 9 tháng năm 2022, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, điều hành phiên họp.
 
Tham dự có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.
Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tình hình KT-XH của tỉnh Quảng Bình tiếp tục phục hồi, phát triển ổn định và đạt được những kết quả tích cực. Ước tính tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) quý III/2022 tăng 9,91% và 9 tháng tăng 7,62%, cao hơn so với kế hoạch năm đề ra (kế hoạch GRDP năm 2022 tăng 6-6,5%), phục hồi và tăng trên cả 3 khu vực.
 
Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,18%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 11,12%; khu vực dịch vụ tăng 8,16%.
 
Du lịch phục hồi mạnh mẽ vào mùa cao điểm. Tổng lượng khách du lịch tháng 9 ước đạt 339.100 lượt khách, tăng gấp 93 lần; 9 tháng ước đạt 1.582.970 lượt khách, tăng 189,1% so với cùng kỳ, đạt gần 80% kế hoạch năm.
Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.
Thu ngân sách vượt kế hoạch năm; tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng thực hiện gần 6.600 tỷ đồng, đạt 132% dự toán Trung ương giao và đạt 110% dự toán địa phương giao, tăng 49% so với cùng kỳ.
 
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá. Các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, văn hóa, văn nghệ, thể thao kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 được chuẩn bị và tổ chức chu đáo, sôi nổi và ý nghĩa.
 
Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các dịch bệnh mới phát sinh tiếp tục được chú trọng; an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, đời sống của nhân dân được cải thiện. Công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được tăng cường. Tổ chức bộ máy của các sở, ngành được tinh gọn, giảm đầu mối, cấp trung gian. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo...
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và điều hành phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và điều hành phiên họp.
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, tình hình KT-XH của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn; hạ tầng và năng lực phục vụ du lịch còn hạn chế; giải ngân vốn đầu tư công còn chậm so với yêu cầu, dịch sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng; thiên tai, bão lũ diễn biến bất thường; an ninh, trật tự an toàn xã hội, tai nạn giao thông vẫn còn tiềm ẩn phức tạp.
 
Trên cơ sở những kết quả đạt được, cũng như một số khó khăn, vướng mắc đang gặp phải, tại phiên họp, đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã tập trung phân tích, đánh giá là rõ thêm nguyên nhân; đồng thời đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023.
Đồng chí Giám đốc Sở Công Thương Phạm Quảng Hải phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Giám đốc Sở Công Thương Phạm Quang Hải phát biểu tại phiên họp.
Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, trong 9 tháng năm 2022, tình hình KT-XH của tỉnh có bước phục hồi tốt, một số chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.
 
Tuy nhiên, so với các tỉnh trong khu vực và toàn quốc thì cần phải tập trung quyết liệt hơn nữa, nhất là phải thực hiện cho được các chỉ tiêu, nhiệm vụ đang gặp khó khăn, nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2022, cũng như tạo tiền đề, tạo đà cho năm 2023.
 
Đó là, giải ngân vốn đầu tư công; triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của quốc gia, của tỉnh; kiểm soát dịch bệnh; phòng chống thiên tai; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... 
Đồng chí giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT Mai Văn Minh phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT Mai Văn Minh phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động theo dõi, dự báo sát tình hình thực tiễn, tiếp tục tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.
 
Trong đó, cần tập trung rà soát các đề án, nội dung được giao trong chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và của UBND tỉnh; những nhiệm vụ UBND tỉnh giao nhưng chưa thực hiện hoặc chưa tham mưu báo cáo để khẩn trương thực hiện hoặc tham mưu báo cáo kịp thời theo đúng quy định.
Đồng chí Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Ngọc Quý phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Ngọc Quý phát biểu tại phiên họp.
Rà soát các chỉ tiêu KT-XH năm 2022, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp, gặp vướng mắc khó khăn để tập trung chỉ đạo, tháo gỡ, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2022 ở mức cao nhất.
 
Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Chương trình phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bùng phát trở lại; theo dõi chặt chẽ các dịch bệnh mới phát sinh để có giải pháp ứng phó kịp thời, tuyệt đối không để dịch chồng dịch.
Đại tá Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Hợp phát biểu tại phiên họp.
Đại tá Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Hợp phát biểu tại phiên họp.
Mặt khác, quan tâm thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ của Nhà nước đối với người dân, người lao động. Tập trung chỉ đạo ứng phó hiệu quả, khắc phục nhanh những ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai gây ra.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung cao độ, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu nhằm hoàn thành các thủ tục đầu tư, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; phấn đấu hoàn thành cao nhất kế hoạch giải ngân năm 2022.
Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đặng Ngọc Tuấn phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đặng Ngọc Tuấn phát biểu tại phiên họp.
Phối hợp đẩy nhanh công tác đền bù giải phóng mặt bằng, giao mặt bằng theo đúng kế hoạch để thực hiện các dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, đường bộ cao tốc Bắc - Nam đúng tiến độ. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch, phương án để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.
ddd
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022
A.Tuấn
 

tin liên quan

Tuyên truyền để Ngày chuyển đổi số trở thành ngày hội của toàn dân

(QBĐT) - Sáng nay, 5/10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình tổ chức phiên họp đánh giá tình hình CĐS quý III/2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2022.

Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình khai giảng năm học 2022-2023

(QBĐT) - Sáng nay, 5/10, Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình tổ chức khai giảng năm học 2022-2023.

Tăng cường công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

(QBĐT) - Sáng 5/10, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại Đồn Biên phòng Nhật Lệ, Cảng cá Nhật Lệ và chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.