icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

  • 17:55 | Thứ Ba, 05/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 5/7/2022, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và huyện Bố Trạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tại Trường THPT Lê Quý Đôn
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Lê Quý Đôn

Năm 2022, toàn tỉnh có 11.151 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Tỉnh tổ chức 1 hội đồng thi dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh do Sở GD-ĐT chủ trì. Toàn tỉnh có 30 điểm thi với 493 phòng thi, trong đó có 20 phòng chờ, 90 phòng dự phòng; 1.646 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 334 người thuộc lực lượng bảo đảm an toàn được huy động để phục vụ kỳ thi.

Riêng huyện Bố Trạch có 6 điểm thi với trên 1.700 thí sinh đăng ký dự thi. Để bảo đảm chu đáo, an toàn cho kỳ thi, huyện Bố Trạch đã phối hợp với Sở GD-ĐT chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tại 6 điểm thi trên địa bàn. Các điều kiện phục vụ kỳ thi như hệ thống máy móc, camera giám sát, các phòng chức năng, đặc biệt phòng thi dự phòng dành cho thí sinh bị nhiễm Covid-19 được chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng yêu cầu của mọi thí sinh. Các phương án phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an ninh trật tự, phòng ngừa thiên tai, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế và các tình huống bất thường khác được chuẩn bị đầy đủ, bảo đảm không bị động, bất ngờ.

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Trường THPT Ngô Quyền và THPT Lê Quý Đôn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, chu đáo Sở GD-ĐT, huyện Bố Trạch và cán bộ, giáo viên, lực lượng phục vụ kỳ thi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, công tác coi thi phải được triển khai tuyệt đối khách quan, công bằng, minh bạch,
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, công tác coi thi phải được triển khai tuyệt đối khách quan, công bằng, minh bạch.

Khẳng định tầm quan trọng của kỳ thi và sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đồng thời yêu cầu Sở GD-ĐT, các địa phương trong tỉnh, cán bộ, giáo viên, lực lượng phục vụ kỳ thi nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh trong thời gian dự thi.

Chia sẻ với những khó khăn đối với thí sinh trong năm học vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc học tập có những ảnh hưởng nhất định, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, công tác coi thi phải được triển khai tuyệt đối khách quan, công bằng, minh bạch, không vì thành tích mà để xảy ra những hành vi tiêu cực, ảnh hưởng đến kỳ thi. Sở GD-ĐT và các địa phương quan tâm và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi yên tâm hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm kỳ thi thành công tốt đẹp. Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời chúc sức khỏe, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên và các thí sinh bước vào kỳ thi với tinh thần chủ động, quyết tâm để đạt kết quả cao nhất.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

Ngọc Mai

tin liên quan

Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực

(QBĐT)- Sáng nay, ngày 30/6, Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm (2012-2022) công tác PCTN, TC. 

Rà soát kỹ việc chuyển mục đích sử dụng đất và rừng của Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Sáng 29/6, đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế, Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội do đồng chí Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị về chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025. 

Tiếp tục đẩy mạnh công tác người Việt Nam ở nước ngoài

QBĐT) - Chiều 29/6, Ban cán sự Đảng Bộ Ngoại giao đã tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 169/NQ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công tác người Việt Nam ở nước ngoài.