icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn công tác Tỉnh ủy Hậu Giang thăm và làm việc tại Quảng Bình

  • 13:46 | Chủ Nhật, 24/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

 (QBĐT) - Sáng nay, 24/7, đoàn công tác của Tỉnh ủy Hậu Giang do đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đoàn Sinh Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ngành.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã thông báo khái quát tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng của tỉnh thời gian qua. Theo đó, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức nhưng Quảng Bình đã nỗ lực đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng gần 7%; thu ngân sách đạt 84% dự toán địa phương và tăng 35% so cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp, nông nghiệp tăng cao so với cùng kỳ. Tỉnh đã tập trung kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; triển khai hiệu quả các chương trình phục hồi, phát triển kinh tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng: Quảng Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm giữa hai tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng: Quảng Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm giữa hai tỉnh.

Đặc biệt, Quảng Bình là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Phát triển năng lượng sạch cũng là tiềm năng lớn của tỉnh, các dự án điện gió, điện năng lượng mặt trời đang phát huy hiệu quả. Quảng Bình có đường biên giới đất liền trên 200km tiếp giáp với các tỉnh của nước bạn Lào. Tỉnh đã và đang tập trung nhiều nguồn lực để chung tay xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển. Với chiều dài 116km đường bờ biển, các khu kinh tế, đô thị ven biển đang được đầu tư. Tỉnh luôn nỗ lực chăm lo đời sống, sản xuất của ngư dân để chung tay giữ vững chủ quyền biển đảo của đất nước.

Về công tác xây dựng Đảng, Quảng Bình có nhiều đổi mới, đặc biệt là trong công tác cán bộ. Công tác kiểm tra, giám sát có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào trọng tâm, trọng điểm. Những kết quả đạt được đã góp phần ổn định tình hình, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để chung tay thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cũng chia sẻ những định hướng phát triển của địa phương trong tương lai như kết hợp, phát huy mạnh mẽ tiềm năng du lịch, hướng tới phục vụ số đông nhân dân, du khách; tận dụng tối đa thế mạnh của hệ thống giao thông, đặc biệt là khi các công trình trọng điểm như đường ven biển, đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông hoàn thành để tạo đà thúc đẩy nền kinh tế ngày càng phát triển. Tiếp tục đổi mới công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh…

Nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác, gắn bó giữa Quảng Bình-Hậu Giang, đồng chí Vũ Đại Thắng khẳng định, Quảng Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, đồng thời đề nghị đại diện các sở, ban, ngành hai tỉnh tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn trong thời gian tới.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Hậu Giang trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho tỉnh Quảng Bình.
Đoàn công tác Tỉnh ủy Hậu Giang trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành chúc mừng những thành tựu quan trọng của tỉnh Quảng Bình thời gian qua, đặc biệt là việc đánh thức hiệu quả những tiềm năng thế mạnh của địa phương.

Giới thiệu khái quát về những đổi thay tích cực trong thời gian gần đây của tỉnh Hậu Giang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành cũng nêu lên những thuận lợi cơ bản của tỉnh trong thời gian tới và quan điểm của địa phương trong phát triển. Đó là biến tiềm năng thành động lực, của cải vật chất cân đong đo đếm được, nhanh chóng hiện thực hóa được các dự án động lực để tạo đà phát triển; xác định trụ cột là công nghiệp; xây dựng các nguồn thu bền vững để hướng tới mục tiêu cân bằng thu-chi ngân sách…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà cho đoàn công tác Tỉnh ủy Hậu Giang
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà cho đoàn công tác Tỉnh ủy Hậu Giang

Từ những kết quả quan trọng của tỉnh Quảng Bình trong công tác cán bộ, công tác dân vận, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành mong muốn, thời gian tới, hai tỉnh hợp tác chặt chẽ hơn nữa để cùng chia sẻ các kinh nghiệm nêu trên nhằm tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra.

Dịp này, đoàn công tác của Tỉnh ủy Hậu Giang đã đặt vòng hoa viếng các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc; trao 500 triệu đồng hỗ trợ các thương binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn xây dựng 10 ngôi nhà tình nghĩa.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Hậu Giang viếng Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc
Đoàn công tác Tỉnh ủy Hậu Giang viếng Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy Hậu Giang đối với các anh hùng liệt sỹ, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng của địa phương. Ủy ban MTTQVN tỉnh và các sở, ngành liên quan sẽ kịp thời chuyển món quà ý nghĩa của đoàn đến đúng địa chỉ để tri ân những đóng góp của người có công, gia đình chính sách.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Ngọc Mai

tin liên quan

Khánh thành công trình "Ánh sáng vùng biên" tại xã Trường Sơn

(QBĐT) - Sáng 24/7, tại bản Cây Cà, xã Trường Sơn (Quảng Ninh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh và Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Quân đội tổ chức lễ khánh thành công trình "Ánh sáng vùng biên".  

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương viếng Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ

QBĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng nay, 24/7, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và đoàn công tác Trung ương đã đến viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình. 

Bản tin Covid-19: Thêm 12 ca nhập viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 23/7/2022 đến 6 giờ ngày 24/7/2022), Quảng Bình  có thêm 12 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 1 bệnh nhân ra viện. Hiện, còn 43 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện.