icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá XVIII

  • 18:02 | Thứ Ba, 07/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 7/6, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2022), HĐND tỉnh khoá XVIII. Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị

Kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XVIII dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ 20 đến 22/7/2022. Kỳ họp dự kiến sẽ xem xét 27 báo cáo, trong đó có các nội dung quan trọng liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh sẽ thảo luận, thông qua 18 tờ trình và dự thảo nghị quyết.

Một số nghị quyết có nội dung mới, làm cơ sở cho thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) cho cả nhiệm kỳ và các giai đoạn tiếp theo, như: Dự thảo Nghị quyết quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách Trung ương, tỉ lệ vốn đối ứng ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Bình; Dự thảo nghị quyết về phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công; về thông qua Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; thông qua đồ án “Quy hoạch chung điều chỉnh xây dựng thành phố Đồng Hới và vùng phụ cận đến năm 2045" và một số dự thảo nghị quyết liên quan đến lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 đồng thời sẽ quyết định những vấn đề quan trọng, vì vậy các bước chuẩn bị tờ trình, báo cáo, nghị quyết được hội nghị liên tịch thảo luận, trao đổi kỹ lưỡng.

Để chuẩn bị tốt nội dung, chương trình kỳ họp, Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị các cơ quan, các ban, ngành thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan trong việc chuẩn bị và tổ chức kỳ họp; ban hành kế hoạch triển khai hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; tổ chức các hoạt động giám sát; phân công các Ban HĐND tỉnh thực hiện thẩm tra báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu đánh giá cao sự chuẩn bị tích cực của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng như các cơ quan, ban, ngành cho kỳ họp sắp tới. Đồng chí đề nghị việc chuẩn bị các báo cáo, dự thảo nghị quyết phải bảo đảm đúng quy định và phù hợp với tình hình của địa phương, nhất là các nghị quyết liên quan trực tiếp đến người dân, nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện, góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong năm và cả nhiệm kỳ.

Trao đổi, thống nhất một số ý kiến của các đại biểu nêu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri, giám sát, thẩm tra các văn bản trình kỳ họp. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm khẩn trương rà soát, hoàn thiện các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết bảo đảm đầy đủ, chính xác, khách quan. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ họp thành công.

Ngọc Mai

tin liên quan

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 bảo đảm an toàn, nghiêm túc

(QBĐT) - Ngày 7/6, hơn 12.800 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Tất cả các điểm thi ở 8 huyện, thị xã, thành phố đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhằm bảo đảm cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Trao thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong đấu tranh Chuyên án NVT1

(QBĐT) - Ngày 6/6, thừa ủy quyền của Bộ Công an, đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trao các quyết định khen thưởng đối với các đơn vị PA09, PA06 và PK02.
 

Quốc hội phê chuẩn bãi nhiệm, cách chức đối với ông Nguyễn Thanh Long

Quốc hội khẳng định ông Nguyễn Thanh Long đã vi phạm tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân.