icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh

  • 18:22 | Thứ Tư, 27/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 27/4, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022.
 
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi làm việc.
LĐLĐ tỉnh hiện đang quản lý 15 công đoàn (CĐ) cấp trên cơ sở, 1.137 công đoàn cơ sở (CĐCS), 1 đơn vị sự nghiệp và 1 doanh nghiệp công đoàn giữ cổ phần chi phối với tổng số 51.220 đoàn viên (ĐV).
 
Thời gian qua, các cấp CĐ luôn nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và việc thực hiện chế độ, chính sách có liên quan đến ĐV, người lao động (NLĐ). LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ trong tỉnh đã tranh thủ các nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ cho 29.689 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu điều hành buổi làm viêc.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu điều hành buổi làm viêc.
Đến tháng 3/2022, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho 180 ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền trên 180 triệu đồng. Từ nguồn quỹ ĐVCĐ nghèo, các cấp CĐ trong tỉnh đang cho 250 ĐV, NLĐ tại 21 đơn vị vay với số tiền 1,25 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình.
 
Trong 4 tháng đầu năm 2022, các cấp CĐ đã tập trung tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho ĐV, NLĐ; phát động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phục hồi sản xuất, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm việc làm, thu nhập cho NLĐ; phát triển ĐV, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh.
 
Hiện nay, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ đang tập trung nguồn lực để triển khai các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2022.
 Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại buổi làm việc.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số doanh nghiệp dừng hoặc thu hẹp hoạt động, việc làm bị cắt, giảm nên thu nhập, đời sống của ĐV, NLĐ còn gặp khó khăn. Một số doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội với số tiền lớn, kéo dài làm ảnh hưởng đến việc giải quyết các quyền lợi chính đáng của ĐV, NLĐ.
 
Để tháo gỡ một số khó khăn, hạn chế trong hoạt động CĐ hiện nay, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển cơ sở đảng và các đoàn thể chính trị trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; nghiên cứu ban hành quy chế phối hợp hoạt động của các đảng đoàn, ban cán sự Đảng với các cấp ủy, văn phòng, các ban trực thuộc Tỉnh ủy.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong thảo luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong thảo luận tại buổi làm việc.
Bên cạnh tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát, xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện và công tác an toàn, vệ sinh lao động, UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng cần có chính sách hỗ trợ nhà ở cho NLĐ, đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ công nhân, viên chức, lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động nổi bật của LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ thời gian qua.
 
Nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho NLĐ; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”; tăng cường hướng dẫn các cấp CĐ phối hợp với bảo hiểm xã hội đồng cấp thu nợ bảo hiểm xã hội.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
CĐ các cấp cần tiếp tục vận động công nhân, viên chức, lao động hưởng ứng các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện; thăm hỏi, tặng quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; vận động, xây dựng quỹ “Xã hội công đoàn”, tổ chức tốt chương trình “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng doanh nghiệp”, Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2022.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Bên cạnh tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện 2 chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đột phá nhiệm kỳ 2018-2023 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về nâng cao chất lượng công tác cán bộ và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; xây dựng kế hoạch và triển khai tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ CĐ các cấp, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cần chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để chỉ đạo thành công đại hội CĐ các cấp và đại hội CĐ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028.
 
Chia sẻ với những khó khăn về công tác cán bộ, tổ chức bộ máy của CĐ các cấp hiện nay, đồng chí Trần Hải Châu đã tiếp thu, phân tích, làm rõ những kiến nghị, đề xuất của LĐLĐ tỉnh và yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét, giải quyết.
 
Hiền Chi

tin liên quan

Lan tỏa các phẩm chất cao đẹp của đất nước, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình

Sáng 27/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Đội công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei và Nam Sudan. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh, Thống lĩnh các Lực lượng vũ trang nhân dân dự và phát biểu động viên cán bộ, chiến sĩ tại buổi lễ.
 

Diễn đàn "Làm gì để Quảng Trị phát triển nhanh và bền vững"

(QBĐT) - "Làm gì để Quảng Trị phát triển nhanh và bền vững" là chủ đề của diễn đàn do Báo Quảng Trị tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2022) và 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022).

Phải có tư duy đột phá và tầm nhìn chiến lược trong chuyển đổi số

Sáng 27/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì phiên họp thứ hai của Ủy ban.