icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Diễn đàn "Làm gì để Quảng Trị phát triển nhanh và bền vững"

  • 16:17 | Thứ Tư, 27/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - "Làm gì để Quảng Trị phát triển nhanh và bền vững" là chủ đề của diễn đàn do Báo Quảng Trị tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2022) và 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022). Diễn đàn khai mạc vào chiều ngày 27/4 tại TP. Đông Hà.
 
Tham dự khai mạc diễn đàn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh Quảng Trị qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các báo: Nhân Dân, Quảng Bình, Thừa Thiên- Huế; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị. 
Toàn cảnh buổi khai mạc diễn đàn
Toàn cảnh buổi khai mạc diễn đàn "Làm gì để Quảng Trị phát triển nhanh và bền vững".
Ngày 1/5/1972, tỉnh Quảng Trị được giải phóng, tạo bước ngoặt lớn trong sự nghiệp cách mạng, để 3 năm sau, quân và dân cả nước tiến hành cuộc tổng tiến công và nổi dậy, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.
 
Kế thừa truyền thống cách mạng của quê hương, bước vào thời kỳ đổi mới, tỉnh Quảng Trị ngày càng phát triển, bức tranh kinh tế- xã hội của tỉnh có nhiều điểm sáng.
 
Hiện tại, Quảng Trị đang là địa phương vùng duyên hải miền Trung thu hút, hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, tìm kiếm cơ hội đầu tư. 19 dự án điện gió với tổng công suất hơn 671 MW là cơ sở giúp Quảng Trị trở thành Trung tâm năng lượng mới của miền Trung. Các dự án động lực bắt đầu khởi động, trong đó có Cảng hàng không Quảng Trị với tổng mức đầu tư dự kiến gần 5.823 tỷ đồng; dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng, công suất phát điện 1.500 MW; dự án đường giao thông ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây… 
Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình tham dự tại diễn đàn
Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình tham dự tại diễn đàn
Đồng hành với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị trong hai cuộc kháng chiến, Báo Quảng Trị hiện tại đã và đang phát huy tốt vai trò, vị thế của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.
 
Từ cột mốc kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng quê hương, với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phấn đấu xây dựng Quảng Trị trở thành địa phương có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước vào năm 2025, nằm trong nhóm 30 tỉnh, thành phố phát triển vào năm 2030.
 
Từ thực tiễn phát triển của tỉnh Quảng Trị đặt ra cho Ban Biên tập Báo Quảng Trị câu hỏi lớn: "Làm gì để Quảng Trị phát triển nhanh và bền vững".
 
Đây cũng chính là chủ đề diễn đàn do Báo Quảng Trị tổ chức bắt đầu từ tháng 5/2022 đến hết năm 2022 nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những ý kiến, bài viết tâm huyết đóng góp, xây dựng của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các sở, ban, ngành, địa phương; mọi tầng lớp nhân dân, nhân sỹ, trí thức, doanh nhân trong và ngoài tỉnh giúp Quảng Trị phát triển nhanh và bền vững. 
Các đại biểu tham dự tại diễn đàn
Các đại biểu tham dự diễn đàn
Thông qua các hình thức tuyên truyền và thể loại báo chí chất lượng cao đăng tải trên Báo Quảng Trị, Ban Biên tập Báo Quảng Trị hy vọng sẽ tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ cho một chiến dịch truyền thông lớn, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động, hiến kế cho tỉnh Quảng Trị trong hoạch định các chính sách dài hạn vì sự phát triển.
 
T.Long - V.Minh

tin liên quan

Lan tỏa các phẩm chất cao đẹp của đất nước, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình

Sáng 27/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Đội công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei và Nam Sudan. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh, Thống lĩnh các Lực lượng vũ trang nhân dân dự và phát biểu động viên cán bộ, chiến sĩ tại buổi lễ.
 

Bản tin Covid-19: Trong ngày, chỉ có 5 bệnh nhân nhập viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 26/4/2022 đến 6 giờ ngày 27/4/2022), Quảng Bình có 5 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 8 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 59 ca.

Phải có tư duy đột phá và tầm nhìn chiến lược trong chuyển đổi số

Sáng 27/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì phiên họp thứ hai của Ủy ban.