icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Tập đoàn Dohwa và Ngân hàng Shinhan

  • 13:52 | Thứ Hai, 25/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hôm nay, 25/4, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xã giao lãnh đạo Tập đoàn Dohwa Engineering (Tập đoàn Dohwa) và Ngân hàng Shinhan, Hàn Quốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi tiếp
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi tiếp

Dự buổi tiếp có ông Park Seung Woo, Chủ tịch Tập đoàn Dohwa; ông Lee Jeong Woo, Giám đốc Ngân hàng Shinhan; lãnh đạo Công ty TNHH năng lượng xanh Dohwa; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Tập đoàn Dohwa đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo tỉnh Quảng Bình bởi sự đồng hành, hỗ trợ của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là sự thành công của Nhà máy điện mặt trời Dohwa tại huyện Lệ Thủy.

Về kế hoạch đầu tư vào Quảng Bình thời gian tới, Chủ tịch Tập đoàn Dohwa khẳng định, tập đoàn sẽ chính thức khởi động lại Dự án viên nén năng lượng tại Khu kinh tế Hòn La.

Ngoài ra, tập đoàn mong muốn được tiếp tục đầu tư mở rộng dự án điện mặt trời tại huyện Lệ Thủy trong giai đoạn tiếp theo.

Chủ tịch tập đoàn Dohwa, ông Park Seung Woo (người ở giữa) báo cáo kế hoạch đầu tư của tập đoàn tại Quảng Bình.
Chủ tịch Tập đoàn Dohwa, ông Park Seung Woo (người ở giữa) báo cáo kế hoạch đầu tư của tập đoàn tại Quảng Bình.

Với sự tin tưởng của tỉnh Quảng Bình dành cho tập đoàn thời gian qua, Dohwa dự kiến sẽ có nhiều chương trình đầu tư vào Quảng Bình trong các lĩnh vực điện gió; đầu tư phát triển hạ tầng liên quan đến ngành du lịch như các khu đô thị nghỉ dưỡng, trung tâm nghỉ dưỡng; hạ tầng cấp, thoát nước, giao thông, sân bay, cảng biển, phát triển đô thị… Tập đoàn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh để có thể mở rộng hợp tác, triển khai nhiều dự án hơn nữa trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, Giám đốc Ngân hàng Shinhan, đơn vị đã tham dự vào nhiều hoạt động đầu tư tại Việt Nam, trực tiếp cung cấp vốn cho các dự án của Tập đoàn Dohwa, cho biết: Ngân hàng đã và đang tiến hành các hoạt động khảo sát thực tế để có phương án cấp vốn cho các dự án của Tập đoàn Dohwa, đối tác chiến lược của Ngân hàng Shinhan trong các dự án đầu tư phát triển tại Hàn Quốc và nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Ngân hàng sẽ nghiên cứu để tiếp tục đồng hành cùng Tập đoàn Dohwa trong các giai đoạn tiếp theo của dự án điện năng lượng mặt trời và các dự án liên quan đến năng lượng tái tạo tại Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng.  

Các đại biểu tại buổi tiếp
Các đại biểu tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng bày tỏ sự vui mừng khi sau thời gian dài bị gián đoạn nhiều hoạt động do dịch bệnh, hai bên đã có cuộc gặp mặt trực tiếp để trao đổi cụ thể hơn về dự án điện mặt trời Dohwa và dự án viên nén năng lượng.

Chia sẻ với những khó khăn của Tập đoàn Dohwa trong thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn hai bên sẽ tái khởi động và đẩy nhanh tiến độ dự án viên nén năng lượng, tạo thêm sản phẩm tiêu biểu của Dohwa tại tỉnh. Quảng Bình đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án của tập đoàn triển khai hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, Quảng Bình đang hình thành trung tâm năng lượng sạch, trong đó tập trung chính vào năng lượng tái tạo, năng lượng xanh như điện mặt trời, điện gió ven bờ, điện gió ngoài khơi, điện khí, điện sinh khối… Những lĩnh vực đầu tư và các đề xuất của Tập đoàn Dohwa về kế hoạch phát triển là hoàn toàn phù hợp với định hướng của địa phương; các lĩnh vực hạ tầng khác như giao thông, du lịch… cũng đang được Quảng Bình thu hút đầu tư.

Tỉnh Quảng Bình mong muốn tiếp tục hợp tác với Tập đoàn Dohwa và Ngân hàng Shinhan trong thời gian tới. Quảng Bình sẽ nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách

Dịp này, Chủ tịch Tập đoàn Dohwa đã trân trọng gửi đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh lời mời thăm và làm việc với tập đoàn tại Hàn Quốc.

Đáp lời mời của Chủ tịch Tập đoàn Dohwa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cho biết, trong năm 2022, tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, Tập đoàn Dhowa là một trong những đối tác quan trọng mà tỉnh sẽ dành thời gian để triển khai các hoạt động trong khuôn khổ xúc tiến đầu tư của Quảng Bình tại Hàn Quốc.

Ngọc Mai

 

tin liên quan

Đầu tư cho phòng, chống thiên tai là đầu tư cho phát triển bền vững

(QBĐT) - Sáng nay, 25/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2022. 

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước

(QBĐT) - Sáng nay, 25/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) của Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ 2022 do đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Chủ tịch Tập đoàn Dohwa Engineering

(QBĐT) - Sáng nay, 25/4, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác của Tập đoàn Dohwa Engineering - Hàn Quốc, do ông Park Seung Woo, Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu. Cùng tham gia buổi tiếp có đại diện các sở, ngành liên quan và Văn phòng UBND tỉnh.