icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình chúc Tết Bunpimay tại tỉnh Savanakhet

  • 07:56 | Thứ Bảy, 09/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 8/4, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Savanakhet nhân nhịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào. 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chúc Tết Bunpimay tỉnh Savanakhet, CHDCND Lào
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chúc Tết Bunpimay tỉnh Savanakhet, CHDCND Lào
Tiếp đoàn có đồng chí Xẳn-ty-phạp Phôm-vy-hản, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào,  Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet, nước CHDCND Lào. Tham dự có đồng chí Vũ Anh Dũng, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savanakhet.
 
Gửi lời chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Savanakhet nhân dịp đón Tết cổ truyền Bunpimay, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình bày tỏ vui mừng trước những kết quả trong phát triển kinh tế, công tác phòng, chống dịch của tỉnh Savanakhet trong thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh nhưng tỉnh vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng, đảm bảo ANTT và chăm lo đời sống cho bà con nhân dân. 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cho rằng, mặc dù Quảng Bình và Savanakhet chỉ có chung khoảng 20km đường biên giới, nhưng thời gian qua, lãnh đạo và nhân dân 2 tỉnh thường xuyên có sự trao đổi, giao thương và hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, nhất là trong những lúc gian khó nhất. Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp nhưng tỉnh Quảng Bình và Savanakhet đã có những trao đổi về kinh nghiệm trong phòng, chống dịch cũng như hỗ trợ trang thiết bị y tế. 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng bày tỏ xúc động vì sự quan tâm của chính quyền và nhân dân tỉnh Savanakhet đối với bà con người Việt đang sinh sống, lao động trên địa bàn tỉnh; đồng thời cảm ơn lực lượng chức năng và bà con nhân dân tỉnh đã hỗ trợ cho Đội 589, Bộ CHQS tỉnh trong việc quy tập hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh cho sự nghiệp quốc tế cao cả, và mong muốn thời gian tới, chính quyền và nhân dân tỉnh Savanakhet tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ cho đội hoàn thành nhiệm vụ.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng cho rằng, dự kiến năm 2022, tỉnh Quảng Bình và tỉnh Savanakhet sẽ ký lại biên bản hợp tác toàn diện giữa 2 tỉnh, vì vậy, mong muốn trong thời gian tới, 2 bên sẽ sớm ký kết biên bản hợp tác, làm cơ sở để phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa 2 tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình đã gửi lời mời đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền tỉnh Savanakhet sang thăm và làm việc tại Quảng Bình.
 
Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân tỉnh Quảng Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Savanakhet nhân dịp đón Tết Bunpimay; chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục lãnh đạo để tỉnh Savanakhet gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình đã gửi lời mời đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền tỉnh Savanakhet sang thăm và làm việc tại Quảng Bình
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình đã gửi lời mời đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền tỉnh Savanakhet sang thăm và làm việc tại Quảng Bình
Đồng chí Xẳn-ty-phạp Phôm-vy-hản, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình dành cho tỉnh Savanakhet; khẳng định chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Quảng Bình thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam-Lào cũng như tình cảm lâu đời giữa 2 tỉnh Quảng Bình-Savanakhet. 
 
Đồng chí Xẳn-ty-phạp Phôm-vy-hản cũng cho rằng, thời gian qua, 2 tỉnh đã thường xuyên trao đổi thông tin cũng như vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa 2 tỉnh; đồng thời bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ các trang thiết bị chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Bình dành cho tỉnh Savanakhet. 
 
Thông qua lời mời của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng, tỉnh Savanakhet sẽ tổ chức đoàn sang thăm, làm việc với tỉnh Quảng Bình để cùng nhau ký biên bản hợp tác trong thời gian tới.
Đồng chí Xẳn-ty-phạp Phôm-vy-hản, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet tặng quà
Đồng chí Xẳn-ty-phạp Phôm-vy-hản, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình dành cho tỉnh Savanakhet

Đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet Xẳn-ty-phạp Phôm-vy-hản cho biết, trong những năm qua, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Việt Nam-Lào nói chung, Quảng Bình-Savanakhet nói riêng đã tổ chức các buổi gặp gỡ, điều này thể hiện mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và Nhân dân 2 nước. 

Đồng chí Xẳn-ty-phạp Phôm-vy-hản cũng đã thông tin thêm về công tác phòng, chống dịch, việc tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19;  tình hình kinh tế, văn hóa-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh của tỉnh trong thời gian qua cũng như công tác chăm lo đời sống cho bà con nhân dân. 
 
Đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet khẳng định tỉnh Savanakhet sẽ luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp, người lao động tỉnh Quảng Bình đang sinh sống, làm ăn tại tỉnh; cũng như bày tỏ cảm ơn sự quan tâm  của người dân, doanh nghiệp Việt Nam đã hỗ trợ tích cực cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh Savanakhet. Bày tỏ tin tưởng năm nay, tỉnh Quảng Bình và Savanakhet sẽ tổ chức nhiều họa động ý nghĩa nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào. 
 
Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet Xẳn-ty-phạp Phôm-vy-hản cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước, 2 tỉnh.
 
Trước đó, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình đã đi thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Savankhet, nước CHDCND Lào.
 
Quốc Việt

tin liên quan

Kế hoạch thực hiện Chương trình phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 6/4, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 523/KH-UBND về thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP, ngày 17/3/2022 của Chính phủ về Chương trình phòng, chống Covid-19. Báo Quảng Bình Điện tử đăng tải nội dung kế hoạch.

Đảm bảo tiến độ Dự án đường cao tốc Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Sáng nay, 8/4, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ triển khai Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025. 

Đoàn cấp cao tỉnh Quảng Bình thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Xiềng Vang

(QBĐT) - Nhân chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào, sáng nay, 8/4, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Xiềng Vang, huyện Noỏng Bốc, tỉnh Khăm Muộn.