icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai thỏa thuận đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

  • 13:52 | Thứ Sáu, 18/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 18/3, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đại diện thành phố Yeongju, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc về triển khai thực hiện thỏa thuận đưa người lao động tỉnh Quảng Bình đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại thành phố Yeongju. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Theo thỏa thuận, đối tượng tuyển chọn là người lao động từ 30-45 tuổi, sinh sống tại tỉnh Quảng Bình có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú trên 12 tháng trở lên; đã tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên và có hiểu biết ngành nghề, công việc trong nông nghiệp theo yêu cầu của người sử dụng lao động. Đối tượng ưu tiên là người lao động thuộc hộ nghèo, thân nhân người có công với cách mạng; không tuyển chọn người lao động có thân nhân đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. 
 
Thời gian thực hiện là 2 đợt/năm. Người lao động làm việc 90-150 ngày/đợt, 5 tháng/đợt. Ngành nghề tuyển chọn lao động là thu hoạch, trồng trọt và quản lý hoa màu nông sản.
 
Các chế độ về tiền lương, thời gian làm việc, điều kiện an toàn, bảo hộ lao động sẽ được các đơn vị sử dụng lao động bảo đảm theo đúng quy định.
Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi làm việc.
Theo kế hoạch tuyển chọn và đưa người lao động tỉnh Quảng Bình đi làm việc tại thành phố Yeongju, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc đợt 1 năm 2022, thời gian làm việc theo hợp đồng là 5 tháng. Thời gian xuất cảnh dự kiến trong tháng 4/2022.
 
Số lượng tuyển chọn là 44 người (34 nam, 10 nữ), ưu tiên 7 cặp vợ chồng và 30 lao động cá nhân. Công tác duyệt danh sách lao động trúng tuyển và hoàn thiện các thủ tục cần thiết theo yêu cầu phía Hàn Quốc phải trước ngày 27/3/2022.
Đồng chí Phó Chủ tịch Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ An Phong khẳng định Quảng Bình là tỉnh có lợi thế về nguồn lao động, đặc biệt là lao động trong lĩnh vực nông nghiệp. Việc đưa người lao động đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc sẽ tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động; đa dạng hóa các hình thức đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, nhất là đối với lao động nông thôn và giảm nghèo bền vững.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác thành phố Yeongju.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đại diện thành phố Yeongju.
Đây cũng là cơ hội để người lao động tỉnh Quảng Bình được tiếp cận, học tập, nắm bắt kỹ thuật, công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp tại Hàn Quốc để trở về ứng dụng và phát triển hoạt động sản xuất nông nghiệp tại địa phương.
 
Tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ làm tất cả thủ tục để người lao động xuất cảnh theo đúng kế hoạch, đồng thời bảo đảm cung ứng nguồn lao động đáp ứng yêu cầu của chính quyền thành phố Yeongju về cả số lượng và chất lượng. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Chủ tịch nước chủ trì Hội thảo về xây dựng Nhà nước pháp quyền

Chủ tịch nước cho rằng, để chủ quyền nhân dân, quyền con người, quyền công dân, công bằng, công lý được thực thi, Hiến pháp và pháp luật được thượng tôn thì phải tạo được các đột phá.

Danh mục các dự án tiềm năng của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2022-2024

(QBĐT) - Ngày 16/3, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 685/QĐ-UBND về việc phê duyệt Danh mục các dự án tiềm năng của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2022-2024.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nỗ lực làm trung gian hòa giải giữa Nga, Ukraine

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông đưa tin trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 17/3 đã nhắc lại lời mời các nhà lãnh đạo Nga và Ukraine tới hội đàm tại Thổ Nhĩ Kỳ.