icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Họp báo về Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

  • 17:36 | Thứ Năm, 17/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 17/3, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo tuyên truyền về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp báo. Tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan, các cơ quan báo chí và đông đảo phóng viên thường trú các báo trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo.
Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh là sự kiện khởi đầu cho hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư của năm 2022, là diễn đàn quan trọng để giao lưu, gặp gỡ và lan tỏa thông tin về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư của tỉnh Quảng Bình đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Qua đó, thu hút các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh, góp phần khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.
Đông  đảo phóng viên thường trú trên địa bàn và đại diện các cơ quan báo chí địa phương tham dự buổi họp báo.
Đông đảo phóng viên thường trú trên địa bàn và đại diện các cơ quan báo chí địa phương tham dự buổi họp báo.
Với chủ đề "Quảng Bình-thích ứng-đồng hành-phát triển", hội nghị được tổ chức vào ngày 25/3/2022 tại TP. Hồ Chí Minh. Hội nghị sẽ có sự tham gia của khoảng 250-300 đại biểu là đại diện lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các tổ chức, hội, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.
 
Với 23 danh mục các dự án tiềm năng của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2022-2024 vừa được UBND ban hành, gồm 6 danh mục dự án ở lĩnh vực nông nghiệp; 7 danh mục dự án ở lĩnh vực du lịch-thương mại dịch vụ; 6 danh mục dự án ở lĩnh vực công nghiệp, hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp; 4 danh mục dự án hạ tầng kinh tế xã hội; thông qua hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022, tỉnh Quảng Bình mong muốn nhận được sự quan tâm, đầu tư từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư có chất lượng và cam kết sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trên cơ sở hài hòa lợi ích giữa các bên.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình Phan Phong Phú thông tin cho các nhà báo về các nội dung của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình Phan Phong Phú thông tin cho các nhà báo về các nội dung của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh.
Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt câu hỏi xoay quanh một số nội dung, chương trình và chủ đề của hội nghị; vai trò của công tác thông tin, truyền thông trong việc hỗ trợ tỉnh quảng bá thông tin kêu gọi, xúc tiến đầu tư... Các nhà báo cũng đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Quảng Bình trong hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư trong điều kiện thích ứng linh hoạt.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã làm rõ thêm về một số nội dung mà đại diện các cơ quan báo chí quan tâm, đồng thời cho biết thêm, hội nghị xúc tiến đầu tư lần này có nhiều điểm mới, trong đó sẽ thu hút các nhà đầu tư tiềm năng, chuyên nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Bên cạnh gợi mở các dự án, việc xúc tiến đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh là cơ hội để các doanh nghiệp, chuyên gia có dịp gặp gỡ, tư vấn, đóng góp ý kiến trong lĩnh vực đầu tư đối với tỉnh. 
Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định kỳ vọng của tỉnh trong việc thu hút các nhà đầu tư có chất lượng và Quảng Bình sẽ nỗ lực tổ chức hội nghị chu đáo, trang trọng, an toàn và hiệu quả, để lại ấn tượng tốt đẹp và thu hút được các doanh nghiệp, tổ chức, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh.
 
Anh Tuấn

tin liên quan

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả

(QBĐT) - Sáng 17/3, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị trực tuyến thống kê toàn quốc với chủ đề "Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả" để tổng kết, đánh giá công tác thống kê Nhà nước và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Nga khẳng định không có tiến trình đàm phán tích cực nào với Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong nửa năm qua, Nga và Mỹ chỉ thực hiện các cuộc tiếp xúc riêng lẻ về những vấn đề nảy sinh cụ thể chứ chưa có tiến trình đàm phán tích cực nào. 

Việt Nam chân thành mong muốn các bên xung đột tại Ukraine kiềm chế, giảm căng thẳng

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có các cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov vào tối 15/3 và với Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitro Kuleba vào chiều tối 16/3 nhằm trao đổi về tình hình xung đột tại Ukraine.