.
Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN:

Triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

.
14:35, Thứ Hai, 16/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (16-8), Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chương trình hành động của MTTQVN và các tổ chức thành viên (TCTV) thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQVN và các ban, bộ, ngành liên quan.
 
Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQVN đã báo cáo tóm tắt kết quả tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của MTTQVN và các TCTV.
 
Theo đó, MTTQVN và các TCTV xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng trong bối cảnh cả nước vừa tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân.
 Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Trung ương.
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Trung ương.
Cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, MTTQVN và các TCTV đã chủ động gắn việc xây dựng, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng với các nhiệm vụ trọng tâm của mỗi tổ chức.
 
Nét mới trong việc triển khai xây dựng Chương trình hành động của MTTQVN và các TCTV là nội dung của chương trình đã được cụ thể hóa phù hợp với đặc thù và gắn kết chặt chẽ với vai trò, nhiệm vụ của từng tổ chức, có các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm; đồng thời, có các phụ lục hoặc các chương trình, đề án tương ứng để triển khai thực hiện cho từng nhóm nhiệm vụ, giải pháp, xác định rõ lộ trình, yêu cầu sản phẩm, thời gian triển khai và hoàn thành.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Trong các giải pháp thực hiện đều chú ý yêu cầu đôn đốc, kiểm tra, đánh giá sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm. Qua đó, thể hiện sự quyết tâm hành động của MTTQVN và các TCTV nhằm sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
 
Quá trình xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, MTTQVN và các TCTV luôn đề cao vai trò người đứng đầu trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo. Chương trình được được dự thảo nhiều lần, tổ chức thảo luận, lấy ý kiến kỹ lưỡng trong tập thể Đảng đoàn, Ban Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương các tổ chức. 
 
Thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, MTTQVN và các TCTV đã xác định 6 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu như: xây dựng và nâng cao hiệu quả chương trình phối hợp hoạt động, phát huy tính sáng tạo của mỗi tổ chức để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tập hợp quần chúng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên, đoàn viên, cử tri và nhân dân để tổng hợp, phản ánh đến các cấp ủy đảng, chính quyền; tăng cường thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh; tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy, nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở gắn với địa bàn khu dân cư; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng các hoạt động đối ngoại nhân dân…
 Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Tại hội nghị, đại diện các tổ chức thành viên và địa phương đã tập trung thảo luận, đánh giá công tác phối hợp giữa MTTQVN và các TCTV trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng; những cách làm sáng tạo, tinh thần đổi mới trong xây dựng Chương trình hành động của từng tổ chức thông qua các chương trình, đề án và hoạt động trọng tâm để thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh: Đoàn kết là truyền thống và bài học cực kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam. Từ khi ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn luôn xác định, đoàn kết là giá trị cốt lõi và đại đoàn kết toàn dân tộc là đường hướng chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, là động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam.
 
Đó là tư tưởng xuyên suốt và nhất quán trong tư duy lý luận và hoạt động thực tiễn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã trở thành chiến lược vững mạnh của Đảng ta, động lực to lớn tạo nên thắng lợi vẻ vang của dân tộc ta.
 
Với vai trò là tổ chức đại diện của nhân dân, bộ phận cấu thành quan trọng trong hệ thống chính trị của nước ta, MTTQVN và các TCTV cần làm tốt hơn nữa vai trò là nòng cốt chính trị; có trách nhiệm vẻ vang trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện dân chủ, xây dựng đồng thuận xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị của đất nước trong giai đoạn mới.
 
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng và mong rằng, với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao, MTTQVN và các TCTV nhiệm kỳ này sẽ triển khai hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục năng động, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, tập hợp ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa nhân dân với Đảng, Chính phủ, tạo sức mạnh to lớn để xây dựng Tổ quốc ngày càng cường thịnh, nhân dân ngày càng gắn kết, đất nước ngày càng phát triển phồn vinh.
 
Hiền Chi
 
 
 
 
 
,